Lào xem xét thiết lập bong bóng du lịch

Tổng hợp |

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào vừa công bố lộ trình phục hồi ngành du lịch giai đoạn 2021-2025 hậu Covid-19.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, ông Ounthuang Khaophanh, lộ trình phục hồi du lịch bao gồm các biện pháp để giải quyết các vấn đề quan trong của ngành trong nỗ lực giải quyết các tác động của đại dịch Covid-19.

Bao gồm 3 mục tiêu chính, lộ trình phục hồi du lịch Lào hỗ trợ thúc đẩy du lịch trong nước; thiết lập bong bóng du lịch với các quốc gia có nguy cơ dịch bệnh thấp và tập trung chính sách du lịch xanh, bền vững.

 

Trưởng đại diện UNDP tại Lào, và Ricarda Rieger, cho biết du lịch xanh và bền vững có tiềm năng to lớn đối với Lào trong quá trình phục hồi sau Covid-19, tuy nhiên đòi hỏi hành động phối hợp mạnh mẽ hơn giữa chính phủ Lào với các đối tác và khu vực tư nhân.

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng sinh học, Lào có thể tạo cơ hội thúc đẩy du lịch dựa vào thiên nhiên nhằm tăng trưởng bền vững và bao trùm, tạo thêm nhiều việc làm và góp phần thực hiện hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội Lào. Trong tương lai gần, Lào được khuyến nghị củng cố các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và thiết lập bong bóng du lịch với các nước có nguy cơ thấp.

Vào năm 2020, lưu lượng khách du lịch giảm đáng kể là 75%, dẫn đến mất 80% doanh thu du lịch tổng thể vì các biện pháp được đưa ra để ngăn chặn Covid-19. Điều này tác động tiêu cực đến nền kinh tế và đời sống của người dân, đặc biệt là người lao động trong lĩnh vực.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Ngày 24/10, Lào thêm 648 ca mắc mới, 2 ca tử vong do Covid-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết trong 24h qua, 635 ca dương tính trong cộng đồng được báo cáo, bên cạnh 13 ca nhập cảnh mới được ghi nhận.

Hơn 1.562 tỷ Kip bị tham ô, tham nhũng ở Lào

Tổng hợp |

Có 650 đối tượng bị Cơ quan Thanh tra Nhà nước và Cơ quan chống tham nhũng các cấp của Lào báo cáo đã gây ra thiệt hại cho ngân sách 1.561,25 tỷ Kip và 147.387 USD trong năm 2020.

Lào sẽ nhận tổng cộng 6.8 triệu liều vaccine từ Trung Quốc trong năm nay

Tổng hợp |

Trung Quốc cam kết cung cấp cho Lào tổng cộng 6.8 triệu liều vaccine Covid-19 trong năm nay để giúp nước này đạt được mục tiêu tiêm chủng đã đề ra.

Lào tăng cường ngăn chặn hoạt động nhập khẩu xe bất hợp pháp

Tổng hợp |

Chính phủ Lào vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường giải quyết xe nhập lậu bằng cách kiểm soát hoạt động kinh doanh xe lậu để truy thu nguồn ngân sách bị thất thoát.