Mùa hoa trẩu ở Hướng Hoá

Phan Bảo Phú |

Mùa này, hoa trẩu đua nhau khoe sắc, tô điểm thêm vẻ lung linh dọc tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây đoạn qua huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Vào cuối tháng 3 hàng năm là lúc những bông hoa trẩu trắng rực đua nhau khoe sắc dưới cái nắng đầu hè rực rỡ ở miền núi huyện Hướng Hóa.

Cung đường lung linh màu hoa trẩu
Cung đường lung linh màu hoa trẩu. Ảnh: Phan Tân Lâm

Cây trẩu hay còn gọi là cây dầu sơn thường mọc nhiều ở vùng rừng núi có độ dốc thấp. Trẩu là loài cây họ mộc, thân cây cao, đơn tính, hoa có sắc trắng ở giữa có pha một chút màu đỏ tía.

Hoa trẩu mọc theo chùm, mỗi chùm có hơn trăm bông hoa, xếp thành chùm tròn, hoa trẩu có mùi hương nhè nhẹ dễ chịu, thời gian hoa trẩu nở rực rỡ nhất trong khoảng 2 tuần.

Hoa trẩu bung nở
Hoa trẩu bung nở
Hoa trẩu bung nở. Ảnh: Phan Tân Lâm

Mỗi khi loài hoa này bung nở làm trắng cả một khoảng trời lẫn những cung đường Hồ Chí Mính. Nhìn từ xa những bản làng ẩn hiện dưới cái trắng tinh khôi của sắc hoa trẩu.

 
 Ảnh: Lan Chi

Có thể nói những bản làng nơi vùng cao đã khoác lên mình một màu áo mới thật tinh tươm mỗi khi mùa hoa trẩu về. Những chùm hoa trẩu trải dài trên tuyến đường Hồ Chí Minh tựa như những chùm mây bay lơ lửng trên đỉnh Trường Sơn.

Cô gái vùng cao và sắc trắc tinh khôi của hoa trẩu
Cô gái vùng cao và sắc trắc tinh khôi của hoa trẩu. Ảnh: Phan Tân Lâm

Ngoài hoa trẩu, dịp này, dọc trên tuyền đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Hướng Hoá, du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp một số những loài hoa khác, như hoa mua, hoa dẻ... đua nhau khoe sắc.

Hoa mua trên đỉnh trường sơn. Ảnh: Trường Sơn
Hoa mua trên đỉnh trường sơn. Ảnh: Trường Sơn

TAGS

Khảo sát thực địa điểm xây dựng đường hoa bên hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Để sớm triển khai xây dựng con đường hoa bên hồ Tân Độ tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị), ngày 17/12/2021, UBND huyện Hướng Hóa và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cùng với sở, ngành và các đơn vị liên quan đã có buổi làm việc và khảo sát thực địa tại khu vực tiến hành xây dựng con đường hoa.

Đường hoa dã quỳ rực rỡ nơi miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Những ngày đầu mùa Đông, hoa dã quỳ đồng loạt khoe sắc trên các con đường ở xã Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị) tạo nên những con đường hoa vàng rực rỡ giữa đại ngàn, thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Phóng sự ảnh: Sơn nữ hoa

Lê Ngọc Tú |

Khi gió lạnh mùa Đông bắt đầu thổi và nắng vàng như rót mật lên khắp sườn đồi cũng là mùa dã quỳ khoe sắc.


Hoa Quảng Trị

Xuân Đức |

Có thể ai đó sẽ cười mỉm khi đọc cái tên đề bài viết này. Có thể họ nghĩ rằng dạo này tôi thích “tự sướng”, hay ít ra cũng nghĩ tôi đã bị lây bệnh “nổ”. Bởi như một thói quen đến mức thâm căn cố đế khi nói đến Quảng Trị lại cứ phải xứ “Ô châu ác địa”, là “truông dài rú rậm”, “thâm sơn cùng cốc”, “cát trắng gió Lào”. Rồi thì là, đất lửa, đất thép, nghĩa địa và nghĩa trang v.v...