Năm 2024, dự báo có 10 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch nước ngoài

HL |

Hiệp hội Du lịch Việt Nam dự báo trong kế hoạch năm 2024, khách quốc tế vào Việt Nam có thể đạt trên 20 triệu lượt, khách nội địa đạt 110 triệu - 120 triệu lượt, người Việt Nam đi du lịch nước ngoài trên 10 triệu lượt.

Ông Vũ Quốc Trí, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Để đạt mục tiêu này, Hiệp hội sẽ phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các Sở quản lý du lịch phát triển du lịch inbound, chủ động nghiên cứu, tổ chức du lịch outbound, phát triển du lịch nội địa, đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các Văn phòng đại diện du lịch các nước, tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng, bổ túc nghiệp vụ cho đội ngũ lao động du lịch…

Hiệp hội Du lịch Việt Nam hợp tác với các Văn phòng đại diện của cơ quan du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia tại Việt Nam.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam hợp tác với các Văn phòng đại diện của cơ quan du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia tại Việt Nam.


Riêng với hoạt động khôi phục và phát triển du lịch outbound, Hiệp hội tăng cường kết nối các địa phương của Việt Nam với các cơ quan tổ đại diện của du lịch các nước ở Việt Nam, tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2024, Hội chợ VITM Đà Nẵng 2024, Lễ hội Bánh mì, Liên chi hội Lữ hành (VISTA) triển khai thành lập các Câu lạc bộ lữ hành outbound đối với các thị trường outbound trọng điểm của Việt Nam…

Cụ thể hoá mục tiêu phát triển du lịch inbound (khách đến Việt Nam) và du lịch outbound, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các Văn phòng đại diện của cơ quan du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia tại Việt Nam bàn phương hướng hợp tác phát triển.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Trước tiên là sự hợp tác trao đổi thông giữa Hiệp hội và các Văn phòng đại diện du lịch các nước để nắm thông tin về số lượng lượt khách, cung cấp thông tin về sản phẩm du lịch, về các chính sách ưu đãi quốc gia với du khách để giúp khách Việt Nam lựa chọn điểm đến phù hợp, đồng thời đáp ứng yêu cầu của người Việt Nam đi du lịch nước ngoài”.

Ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản(JNTO) tại Việt Nam cho biết: "Về lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản trong năm 2023, Nhật Bản đã đón 573.900 lượt khách Việt Nam, đạt 115,9% so với năm 2019, giai đoạn trước dịch COVID-19. Ở chiều ngược lại, số khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt khoảng 600.000 người. Con số này chưa bằng con số 950.000 lượt khách đạt được trước dịch COVID-19. Tuy nhiên, thông qua rất nhiều người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản cũng như qua các món ăn Việt Nam do các nhà hàng cung cấp,… nhiều người Nhật đã biết đến sự hấp dẫn của Việt Nam và cân nhắc sẽ đến thăm Việt Nam trong một trong số những chuyến du lịch nước ngoài sắp tới".

“Trong kế hoạch xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2024, chúng tôi dự kiến thực hiện nhiều hoạt động, tham gia gian hàng tại các hội chợ, sự kiện du lịch như VITM, chúng tôi sẽ tổ chức chuyến du lịch khảo sát Famtrip dành cho công ty du lịch, các hoạt động phối kết hợp cùng công ty hàng không, truyền tải thông tin tới khách du lịch thông qua mạng xã hội,…”, ông Yoshida Kenji cho biết.

Còn ông Lee Kyung Taek, Phó trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết: “KTO tại Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ với VITA vào năm 2023 và thúc đẩy nhiều dự án hợp tác như Famtour cũng như trao đổi thông tin truyền thông du lịch giữa hai nước. Thông qua sự hỗ trợ từ mạng lưới VITA, chúng tôi đã kết nối với các đại lý du lịch mới, câu lạc bộ khác của VITA. Điều đó giúp chúng tôi quảng bá các sản phẩm du lịch Hàn Quốc và giới thiệu các địa điểm tham quan Hàn Quốc tới du khách Việt. Năm 2023, số lượng người Việt Nam đến thăm Hàn Quốc đạt hơn 420.000 lượt, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có lượng khách du lịch Hàn Quốc đứng thứ 5. Đồng thời, hơn 3,6 triệu người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam, đứng top đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam”.

Qua buổi gặp mặt, các bên thống nhất tăng cường phối hợp đẩy mạnh việc trao đổi hợp tác. Các Văn phòng đại diện sẽ tham gia tích cực các hoạt động xúc tiến do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp, đẩy mạnh hợp tác để giúp du lịch Việt Nam nhanh chóng phục hồi và phát triển.

(Nguồn: Báo Tin tức)

Đà Nẵng: Tổ chức nhiều hoạt động tại các bãi biển du lịch trong dịp Tết

Trần Lê Lâm |

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, nhằm đa dạng hóa các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí, mua sắm phục vụ người dân và thu hút du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024, đơn vị sẽ triển khai nhiều hoạt động đặc sắc tại các bãi biển trên địa bàn thành phố và Bán đảo Sơn Trà.

Hội chợ ẩm thực Lào thúc đẩy du lịch và chi tiêu

Tổng hợp |

Hội chợ ẩm thực Lào đang diễn ra tại thủ đô Vientiane được kỳ vọng sẽ ghi nhận 6 tỷ kip giao dịch, từ ngày 23-27/1. Sự kiện mở từ 9h sáng đến 22h giờ tối tại Công viên Chao Anouvong ở bờ sông Mekong.

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu

Thanh Giang |

Thông tin Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho thấy: Năm 2023 là một năm phục hồi mạnh mẽ của du lịch nước ta. Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu; trên Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12) và Philippines (14).

Khai thác tiềm năng phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ

Lê Phú |

Chiều 16/1, Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ, kết hợp với tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của câu lạc bộ tại tỉnh Nghệ An.