Nâng cao năng lực phát triển mô hình du lịch cộng đồng ở huyện Hướng Hóa

Bích Liên |

Ngày 25/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh phối hợp UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức tập huấn nâng cao năng lực phát triển mô hình du lịch cộng đồng cho đội ngũ cán bộ quản lý du lịch; các cá nhân, hộ gia đình kinh doanh mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn, 55 học viên được giảng viên Trường Cao Đẳng Du lịch tỉnh Thừa Thiên huế truyền đạt các kiến thức về du lịch homestay, du lịch cộng đồng; giới thiệu một số mô hình du lịch cộng đồng tại các địa phương; hướng dẫn cách làm việc, giao tiếp, ứng xử với khách lưu trú tại nhà; cách xử lý tình huống trong quá trình hoạt động du lịch; phát triển du lịch cộng đồng bền vững, có trách nhiệm với môi trường tự nhiên….

Hình ảnh minh họa- Ảnh: ST
Hình ảnh minh họa- Ảnh: ST

Thông qua lớp tập huấn, giúp các học viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển du lịch cộng đồng; kiến thức, kỹ năng phục vụ du khách; cách làm và kinh nghiệm phát triển mô hình du lịch cộng đồng để các hộ dân kinh doanh du lịch cộng đồng có thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

Tạo cơ hội cho những người làm công tác du lịch giao lưu, học hỏi, xây dựng mối liên kết đối tác nhằm đa dạng hóa dịch vụ và sản phẩm du lịch. Qua đó, góp phần thúc đẩy mô hình du lịch cộng đồng ở Hướng Hóa phát triển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tạo các tiền đề, hành lang pháp lý và cơ chế hỗ trợ để loại hình du lịch văn hóa tâm linh phát triển

Thanh Trúc |

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tại hội thảo “Bí ẩn miền đất thiêng” do Hiệp hội Du lịch Quảng Trị tổ chức chiều 15/10. Hội thảo với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành lớn trên toàn quốc; đại diện lãnh đạo một số Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch; Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Từ “5 Mùa” nhìn về phía xa

Thiên Phong |

5 Mùa là tên một bungalow - homestay ở thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị). Hai năm qua, cái tên này đã trở thành điểm đến của hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài tỉnh. Và khi một góc nhỏ đơn sơ ở xa tít tắp giữa trùng điệp núi rừng này lại là điểm đến của nhiều người, thì người ta mới giật mình nhận ra làm du lịch không phải là điều gì đó quá xa vời.

Hướng Hóa: Sắp có khu du lịch nghỉ dưỡng hơn 25 tỷ đồng

Bảo Phú |

Lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa khảo sát, định hướng, tháo gỡ những khó khăn và chỉ đạo các phòng ban hướng dẫn cho doanh nghiệp về các cở sở pháp lí, hỗ trợ tối đa cho dự án mô hình khu du lịch nghỉ dưỡng “Bảo Nguyên Xanh”.

Lễ mừng cơm mới của người Xinh Mun trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

PV |

Ngày 10/10, tại xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên), UBND huyện Điện Biên Đông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ công bố và trao Chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia đối với Lễ mừng cơm mới của người Xinh Mun ở xã Chiềng Sơ.