Nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình hoạt động trở lại từ ngày 29.5

Hải Ngọc |

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn về việc cho phép một số hoạt động tham quan, du lịch, vui chơi hoạt động trở lại.

Hiện nay, tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở Quảng Bình cơ bản ổn định và đang được kiểm soát. Chiều ngày 28.5, UBND tỉnh Quảng Bình thông báo nới lỏng một số biện pháp hạn chế trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch.

Suối nước Moọc là địa điểm nổi tiếng ở Quảng Bình. Ảnh: LĐO
Suối nước Moọc là địa điểm nổi tiếng ở Quảng Bình. Ảnh: LĐO

Theo đó, bên cạnh việc phòng, chống dịch, một số hoạt động tham quan, du lịch, vui chơi được tỉnh Quảng Bình cho phép hoạt động trở lại để phục vụ khách nội tỉnh, gồm: Động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, Suối nước Moọc, Bảo tàng tổng hợp tỉnh, các di tích văn hóa - lịch sử, tín ngưỡng, tôn giáo, các điểm vui chơi giải trí, khu vui chơi dành cho trẻ em.

Ngoài ra, một số hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu cũng được hoạt động trở lại bình thường gồm: Các câu lạc bộ, phòng tập thể dục - thể thao trong nhà, các hoạt động thể thao ngoài trời dưới 20 người (kể cả khán giả), sân tập golf.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h00 ngày 29.5.

Riêng đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cao, gồm: Các rạp chiếu phim, tiệm game, tiệm internet công cộng, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, sân golf vẫn tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở được phép hoạt động lại phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch COVID-19 theo quy định, yêu cầu thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch 5K.

(Nguồn: ViVu 247)

TAGS

Du lịch Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế: Cần liên kết chặt chẽ hơn

Lâm Thanh |

Đó là một trong những vấn đề quan trọng được đưa ra thảo luận tại Hội nghị hợp tác phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị năm 2021 với chủ đề “Du lịch Quảng Trị - Liên kết khai thác giá trị tiềm năng” diễn ra vào đầu tháng 5/2021. Từng là tỉnh Bình Trị Thiên trong lịch sử - một “Bình Trị Thiên khói lửa” và cũng là vùng có tài nguyên du lịch phong phú cả về thiên nhiên, nhân văn với nhiều nét đặc sắc riêng có.

Quảng Bình: Cách ly những người về từ các địa phương có dịch COVID-19

Lê Phi |

Ngày 6.5 UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ký công văn khẩn chỉ đạo về việc tăng cường các biện pháp phòng chống COVID-19 trên địa bàn.

Quảng Bình chuẩn bị tung loạt sản phẩm du lịch mới lạ

Hải Nam |

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình, trong quý II/2021, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm một số sản phẩm du lịch mới. Trong đó, đáng chú ý là tour “Sơn Đoòng - không gian ảo, trải nghiệm thật” được thực hiện bằng công nghệ Mix Reality.

Bộ Giao thông và Vận tải khảo sát phương án tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Quảng Bình - Quảng Trị

Tạ Hưng - Minh Dương - Minh Trang |

Ngày 30/3, đoàn công tác của Bộ Giao thông và Vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã có chuyến khảo sát thực địa phương án tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Vạn Ninh, Quảng Bình đến Cam Lộ, Quảng Trị.