Phối hợp tuyên truyền các ngày lễ lớn trên địa bàn huyện Triệu Phong

Trần Tuyền |

Ngày 15/3, UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) làm việc với Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh về công tác tuyên truyền kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn 7/4 (1907 - 2022) và 50 năm Ngày giải phóng huyện Triệu Phong 29/4 (1972 - 2022).

Lãnh đạo UBND huyện Triệu Phong cho biết, trên cơ sở bám sát các định hướng về nội dung hoạt động lễ hội của tỉnh, huyện Triệu Phong đã điều chỉnh và ban hành kế hoạch “Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2022”. Đồng thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị tham mưu tổ chức các hoạt động đảm bảo chất lượng, ý nghĩa, tiết kiệm, đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, năm 2022, huyện Triệu Phong sẽ tổ chức nhiều hoạt động quan trọng để kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn; 50 năm Ngày giải phóng huyện Triệu Phong;  75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ và hướng đến Lễ hội Vì Hòa bình... nhằm khơi dậy niềm tự hào về mảnh đất, con người Triệu Phong; giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu sâu hơn về thân thế và sự nghiệp của Tổng Bí thư Lê Duẩn; huy động mọi nguồn lực để khai thác tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển KT - XH, giữ vững QP - AN, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nỗ lực đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2023.

Lãnh đạo huyện Triệu Phong mong muốn các cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh phối hợp tuyên truyền về các sự kiện trên trước, trong và sau các lễ kỷ niệm, trong đó lưu ý những nét đặc trưng riêng có của huyện, gương người tốt việc tốt, các mô hình tiêu biểu, nổi bật trên tất cả các lĩnh vực.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh đã trao đổi và đi đến thống nhất với lãnh đạo huyện về kế hoạch tuyên truyền; đồng thời tích cực phối hợp với địa phương trong công tác tổ chức thông tin trên các ấn phẩm báo chí, chương trình truyền hình có chất lượng, hiệu quả, góp phần cùng huyện tổ chức thành công kỷ niệm các ngày lễ lớn trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phê duyệt đầu tư 45 tỉ đồng xây dựng, nâng cấp Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

Mai Lâm |

Ngày 11/10/2021, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án thành phần 1 “Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn” thuộc Dự án “Bảo tồn, tôn tạo, nâng cấp các di tích lịch sử cách mạng trọng điểm tỉnh Quảng Trị”.

Tổng Bí thư Lê Duẩn với danh họa Lê Bá Đảng

Nguyễn Hoàn |

Đường dây 500 KV Bắc - Nam sải cánh vững chãi lượn qua núi, vượt trùng mây. Chiếc xe chở tôi vào Tây Nguyên này đâu biết rằng tôi thầm cám ơn nó, vì nó không chỉ chở tôi trong hiện tại mà còn chở tôi ngược về quá khứ, được sống với dư vang của một thời hào hùng “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, được cảm và nghĩ tới mối liên hệ kỳ thú giữa hai tên tuổi lẫy lừng từng ôm con đường mòn Hồ Chí Minh vào trong trái tim thương nước nồng nàn của mình: Tổng Bí thư Lê Duẩn và danh họa Lê Bá Đảng.

Phê duyệt 45 tỉ đồng tôn tạo Di tích Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

Thanh Hằng |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định phê duyệt dự án bảo tồn, tôn tạo di tích Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn (giai đoạn 2) tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong.

Đua thuyền trên sông Thạch Hãn, nét đẹp văn hóa nhân ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

Ngọc Trang |

Đã hàng chục năm nay, cứ vào dịp ngày sinh của Tổng Bí thư Lê Duẩn hằng năm (7/4), không chỉ người dân ở Triệu Phong mà Nhân dân ở khắp mọi nơi trong tỉnh lại háo hức tham gia so tài, cổ vũ Giải đua thuyền truyền thống trên sông Thạch Hãn. Đây là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa để tưởng nhớ ngày sinh người con trung hiếu của quê hương Quảng Trị anh hùng.