Quảng Trị: Đồng ý khảo sát dự án đầu tư du lịch khu sinh thái thác Tà Puồng

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định đồng ý cho Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý (trụ sở tại TP Đông Hà, Quảng Trị) nghiên cứu, khảo sát lập dự án khu sinh thái thác Tà Puồng và khu vực lân cận thuộc xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa).

Để khai thác tiềm năng du lịch tại thác Tà Puồng và khu vực lân cận, UBND tỉnh Quảng Trị trước đó giao Sở VHTT&DL chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan tổ chức khảo sát, lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000 phát triển loại hình tham quan du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng kết hợp với du lịch cộng đồng và du lịch sinh thái mạo hiểm khu vực nêu trên.

Việc đề xuất dự án du lịch sinh thái của Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý cần phù hợp với định hướng của tỉnh. Nếu được đầu tư bài bản, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm du lịch sinh thái nổi tiếng trong tương lai.

Miền Tây tỉnh Quảng Trị hiện có rất nhiều tiềm năng du lịch: có hang động, thác nước, suối, cảnh quan rừng
Miền Tây tỉnh Quảng Trị hiện có rất nhiều tiềm năng du lịch: có hang động, thác nước, suối, cảnh quan rừng

Thác Tà Puồng cách thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) chừng 60 km, có độ cao trên 35m, có thác nước lớn, quanh năm nước đổ xuống rất đẹp, tạo cảm giác thích thú cho du khách. Ngoài hệ thống thác nước còn có một động nhỏ nằm ở trên cao, rộng khoảng 10m và ăn sâu vào lòng núi khoảng 200m.

Mặc dù được xem là điểm đến du lịch thú vị, thu hút nhiều du khách thời gian qua nhưng chưa được đưa vào khai thác du lịch một cách tương xứng.

Vào cuối tháng 2/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có khảo sát một số điểm du lịch tại các huyện miền núi Đakrông, Hướng Hóa.

Sau chuyến khảo sát, đoàn đã có cuộc họp tổng kết chuyến đi, nhằm tranh thủ thêm ý kiến của các thành viên đoàn và địa phương. Trong đó đã có nhiều ý kiến tâm huyết, thể hiện mong muốn sớm đưa những điểm du lịch này vào khai thác một cách phù hợp, hiệu quả.

Tại chuyến khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hoàng Nam khẳng định, miền Tây tỉnh Quảng Trị hiện có rất nhiều tiềm năng du lịch: có hang động, thác nước, suối, cảnh quan rừng...

Vì thế, muốn khai thác tốt các danh thắng này cần có sự đầu tư ban đầu, trước mắt biến những nơi này trở thành điểm đến của nhân dân trên địa bàn tỉnh và khách du lịch.

Qua đó, lãnh đạo tỉnh giao các đơn vị liên quan, trực tiếp là Sở VH-TT&DL tiến hành công tác quy hoạch các điểm du lịch một cách cụ thể trên cơ sở tôn trọng tự nhiên, không can thiệp sâu vào hệ thống sinh thái tự nhiên, mời gọi các nhà đầu tư có đủ năng lực để khai thác hiệu quả.

TAGS

Thác Ba Vòi và Tà Puồng thành nơi du lịch sinh thái mạo hiểm và nghỉ dưỡng

Xanh EWEC |

Ngày 17/3/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có thông báo kết luận về chuyến khảo sát các điểm du lịch ở miền Tây Quảng Trị.

Thác Tà Puồng – dải lụa trắng giữa rừng xanh

Thiên Sơn |

Thác Tà Puồng tại thôn Trăng - Tà Puồng (Hướng Việt, Hướng Hóa, Quảng Trị) hùng vĩ đổ nước quanh năm như dải lụa trắng xóa vắt qua tán rừng xanh tốt mang đậm nét hoang sơ, quyến rũ của đất trời miền Tây Quảng Trị. Đây là một trong những thác nước đẹp nhất và đang thu hút du khách khi đến khám phá vùng đất này.

Sẽ đầu tư bãi đổ xe và đường vào thác Ba Vòi và Tà Puồng

Đ.V |

Trong hai ngày 26 và 27/2/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dẫn đầu đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khảo sát một số điểm du lịch tại huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông. Chuyến khảo sát lần này được thực hiện để có kế hoạch đầu tư, phát triển, khai thác tiềm năng du lịch khu vực miền Tây của tỉnh trong thời gian tới.

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Trăng – Tà Puồng

Hà Trang |

Sáng nay 31/12/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình "Trường đẹp cho em" tại điểm trường mầm non Trăng - Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).