Huyện Cam Lộ:

Sắp tổ chức lễ rước Long vị vua Hàm Nghi và các tướng sỹ Cần Vương

Lê Trường |

Để kịp thời khánh thành đưa vào sử dụng đúng vào dịp kỷ niệm 135 năm ngày vua Hàm Nghi ban Chiếu Cần Vương (13/7/1885-13/7/2020), hiện nay, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đang chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình Đền tưởng niệm vua Hàm Nghi và các tướng sỹ.

Đền tưởng niệm vua Hàm Nghi và các tướng sỹ được thiết kế mô phỏng theo kiến trúc của kinh thành Huế, bao gồm một ngôi đền 5 gian, 2 chái, khuôn viên, hàng rào, sân vườn…

Công trình có tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng, được bố trí từ nguồn vốn mục tiêu phát triển của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Trị, huyện Cam Lộ và nguồn xã hội hóa. Công trình được khởi công từ tháng 7 năm 2019, đến nay các hạng mục chính đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành.

Những ngày này, UBND huyện Cam Lộ chỉ đạo đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công các phần việc còn lại, kịp thời khánh thành đúng vào dịp kỉ niệm 135 năm ngày vua Hàm Nghi ban Chiếu Cần Vương và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kì 2020-2025.

Khẩn trương hoàn thiện Đền tưởng niệm vua Hàm Nghi và các tướng sỹ Cần Vương để kịp thời khánh thành đưa vào sử dụng đúng vào dịp kỉ niệm 135 năm ngày vua Hàm Nghi ban Chiếu Cần Vương (13/7/1885-13/7/2020)
Khẩn trương hoàn thiện Đền tưởng niệm vua Hàm Nghi và các tướng sỹ Cần Vương để kịp thời khánh thành đưa vào sử dụng đúng vào dịp kỉ niệm 135 năm ngày vua Hàm Nghi ban Chiếu Cần Vương (13/7/1885-13/7/2020)

Được biết lễ rước Long vị vua Hàm Nghi và các tướng sỹ Cần Vương về Đền thờ sẽ được huyện Cam Lộ tổ chức vào ngày 12/7 tới.

 

TAGS

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiên cảnh ở Khu du lịch Tam Chúc

Đại Nghĩa |

Đến với Khu du lịch Tam Chúc, ngoài tham quan du lịch tâm linh, ngắm cảnh vãn chùa, du khách được trải nghiệm loại hình du lịch mới như du thuyền trên hồ, thư thái ngắm cảnh giữa mênh mang sóng nước.

Bánh khoái cá kình làng Chuồn

Thu Hạ |

Bánh khoái (bánh xèo) là món ăn quen thuộc với nhiều người và hầu như địa phương nào cũng có. Nhưng bánh khoái nhân cá kình thì duy nhất chỉ có ở làng Chuồn, xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Đến Phương Gia Trang ăn gà Cùa

Bùi Nhà Thơ |

Một ngày tháng sáu, tôi đón hai người bạn thân học từ thời đại học ở Huế ra. Sau khi thăm nhà cửa vườn tược, tôi ngỏ ý mời bạn mình đi ăn cái gì đó ở Đông Hà. Bạn tôi nói: Bạn bè, mình nói thật, không khách sáo. Bọn mình nhậu nhà hàng, quán xá quen rồi. Ngồi mãi cũng chán. Hôm nay, bạn kiếm chỗ nào đặc biệt chút thử xem thế nào. Suy nghĩ một lúc, mình quyết định: Lên Cùa ăn gà Cùa. Rồi lấy máy điện thoại gọi cho Phạm Hữu Phương, chủ nhân của Phương Gia Trang.

Hướng Hóa: Tích cực chuẩn bị cho triển lãm hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Bích Liên – Khánh Hưng |

Lần đầu tiên được tổ chức tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị), triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” hứa hẹn sẽ là sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn. Cùng với đó, huyện sẽ lồng ghép tổ chức hội chợ trưng bày nông sản kết hợp quảng bá du lịch của địa phương. Hiện tại, công tác chuẩn bị đang được huyện tiến hành hết sức khẩn trương.