Sớm đưa Khu du lịch cộng đồng Klu hoạt động trở lại

An Phong |

Khu du lịch cộng đồng Klu (xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) được Dự án phát triển du lịch tiểu vùng sông Mê Kông đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 2014. Sau vài năm hoạt động không hiệu quả, bắt đầu từ năm 2017 đến năm 2020, Khu du lịch cộng đồng Klu thu hút hàng nghìn lượt khách trong tỉnh, trong nước và quốc tế đến tham quan mỗi năm.

Tuy nhiên, sau các đợt thiên tai cuối năm 2020 đã khiến dòng suối nước nóng tự nhiên bị đất đá bồi lấp nhiều đoạn; khu vực hàng quán phục vụ các món ăn, thức uống truyền thống của đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Kô tạm thời chưa hoạt động trở lại.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đakrông Hồ Văn Dưm cho biết, hiện xã đang làm tờ trình xin kinh phí của huyện để tiến hành nạo vét, khôi phục dòng suối nước nóng tự nhiên bị đất đá bồi lấp, đồng thời kiện toàn lại các tổ ẩm thực, đan lát, dệt thổ cẩm…

 

Dự kiến khoảng tháng 7/2021 sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch, ẩm thực, vui chơi, giải trí một cách chu đáo, chuyên nghiệp để đón khách du lịch trở lại. Về lâu dài, sẽ từng bước nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cũng như tạo dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và có tính cạnh tranh cao.

Xây dựng Khu du lịch cộng đồng Klu trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch, từ đó nâng cao đời sống vật chất của người dân địa phương, nhất là đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Kô.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Muôn vàn ý tưởng độc đáo phục vụ du khách trong mùa dịch

Hải Nam |

Từ quầy bar tại phòng, bàn ăn trong nhà kính cho đến "bong bóng yoga", ngành khách sạn và dịch vụ trên khắp thế giới có vô vàn ý tưởng sáng tạo để thu hút khách và trụ vững qua đại dịch Covid-19.

Phát triển du lịch nông thôn rút ngắn khoảng cách với đời sống thành thị

Vũ Long |

Dịch COVID-19 gây tác động mạnh tới ngành công nghiệp không khói. Trong bối cảnh bị hạn chế đi lại do dịch bệnh, thời gian này, việc tranh thủ đầu tư đón đầu là cơ hội tốt cho ngành du lịch. Đặc biệt đối với du lịch nông thôn đang là giải pháp góp phần phát triển giá trị nông nghiệp, nông thôn, đưa đời sống khu vực nông thôn tiến sát thành thị.

Việt Nam là nước duy nhất được 3 tổ chức quốc tế nâng triển vọng "Tích cực"

Hương Nguyễn |

Kể từ khi bùng phát dịch COVID-19 đến nay, Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới được cả ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm gồm Moody’s, S&P và Fitch đồng loạt nâng triển vọng lên "Tích cực".

Sẵn sàng lắng nghe và tháo gỡ khó khăn để phát triển du lịch

Bích Liên |

Lâu nay, nhắc đến huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) là nhắc đến miền đất hứa trong phát triển du lịch.