Tác phẩm “Ngày mới trên vườn hoa Rose farm” đoạt giải A cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hướng Hoá

Nguyễn Khiêm |

Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hướng Hoá năm 2023 được phát động từ ngày 10/4/2023 và kéo dài đến hết ngày 01/6/2023.

Ngày 29/6/2023, UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hướng Hóa năm 2023.

 
Lãnh đạo huyện Hướng Hoá trao giải A cho tác giả Hoàng Đình Kiệt

Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hướng Hoá năm 2023 được phát động từ ngày 10/4/2023 và kéo dài đến hết ngày 01/6/2023.

Tham gia Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hướng Hoá năm 2023 có 31 tác giả với 147 tác phẩm. Ban Giám khảo đã chấm điểm và xếp giải cho 20 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó: 01 giải A; 03 giải B; 06 giải C và 10 giải Khuyến khích. Ngoài ra, có 05 tác giả đạt giải tác giả được bình chọn nhiều nhất trên trang mạng xã hội.

 
Tác phẩm “Ngày mới trên vườn hoa Rose farm” của tác giả Hoàng Đình Kiệt (Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị) đoạt giải A (trị giá 5.000.000 đồng); Các tác phẩm “Mùa lá sau sau đổi màu” của tác giả Võ Tất Huy (Tân Liên, Hướng Hóa, Quảng Trị), “Nét đẹp lễ hội truyền thống” của tác giả Trà Minh Thiết (TP. Đông Hà, Quảng Trị), “Thác Tà Puồng” của tác giả Hồ Văn Giỏi (Hướng Việt, Hướng Hóa, Quảng Trị) đoạt giải B (trị giá 3.000.000 đòng/ giải).
 
 Tác phẩm “Ngày mới trên vườn hoa Rose farm” của tác giả Hoàng Đình Kiệt (Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị) đoạt giải A 

Tất cả các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày tại Hội chợ thương mại huyện Hướng Hoá năm 2023 chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày Chiến thắng Khe Sanh - Giải phóng Hướng Hoá và được sử dụng cho các sự kiện, công tác truyền thông về phát triển du lịch Hướng Hoá trong thời gian tới.

Theo bà Nguyễn Thị Huyền, Trưởng phòng Văn hoá Thông tin huyện Hướng Hoá, đề tài được các tác giải lựa chọn khá phong phú, đa số đều bám chủ đề, đáp ứng yêu cầu của Cuộc thi, nhất là yếu tố có ý tưởng sáng tạo, thông điệp trong sáng, dễ nhớ, dễ tạo ấn tượng cho người xem. Thông qua lăng kính du lịch, tất cả những hình ảnh về mảnh đất, con người cùng những nét văn hoá đặc sắc của huyện Hướng Hoá đã được phản ánh một cách sinh động và ấn tượng, như các tác phẩm giới thiệu điểm đến, tác phẩm giới thiệu văn hoá đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Kô…

Các tác phẩm giới thiệu điểm đến khá đa dạng, đặc biệt là các điểm đến mang tính đặc trưng và có tính đại chúng, đã và đang thu hút đông đảo du khách đến với huyện Hướng Hoá, như Thác Tà Puồng, Vườn hoa Chân trời, Khe Sanh Valley farm, Rose farm… Bên cạnh đó, có nhiều tác phẩm ghi lại những khoảnh khắc đẹp, đầy ấn tượng tại những địa điểm mang tính đặc trưng của Hướng Hoá, như bản làng đồng bào dân tộc thiểu số; cánh đồng điện gió; rừng sau sau mùa thay lá; bình minh và hoàng hôn trên đỉnh núi; điểm săn mây... tạo cảm giác hấp dẫn, mới lạ đầy lôi cuốn đối với người xem.

Kết quả cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hướng Hoá năm 2023 đã góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông, đồng thời tạo nguồn tư liệu quan trọng phục vụ nhiệm vụ phát triển du lịch của huyện.

TAGS

Huyện Hướng Hoá gặp mặt báo chí nhân 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Tổng hợp |

UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vừa tổ chức gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023); 55 năm Ngày chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hoá (09/7/1968-09/7/2023).

Huyện Hướng Hoá xin tiếp nhận Trung tâm KT chất lượng hàng hoá Lao Bảo để làm trường học

Huệ Năng |

UBND huyện Hướng Hoá cho biết đã làm tờ trình xin tiếp nhận trung tâm này để sử dụng cho việc dạy và học của Trường THCS Lao Bảo.

Hướng Hoá sẽ có những đường hoa điệp anh đào

Tốn Phong |

Hơn 500 hom giống điệp anh đào (hay còn gọi đỗ mai) sẽ được ươm tại Homestay Bảo Nguyên Xanh (Hướng Tân, Hướng Hoá, Quảng Trị) để tạo nguồn giống cây bản địa phục vụ trang trí các con đường trên địa bàn.

Hướng Hoá: Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2023

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 16/2, cùng với tổ chức lễ ra quân năm An toàn giao thông với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, Ban An toàn giao thông huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.