Thái Lan tổ chức Tết năm mới Songkran quy mô lớn nhằm thúc đẩy du lịch

PV |

Sau 3 năm hạn chế vì đại dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự kiến Tết té nước Songkran năm nay sẽ quay trở lại với quy mô hoành tráng nhờ sự phục hồi nhanh hơn kỳ vọng của thị trường du lịch.

Người phát ngôn chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri hôm 26/3 cho biết các hoạt động rầm rộ mừng Tết Songkran - Tết té nước mừng năm mới của người Thái, sẽ được tổ chức trên khắp đất nước vào tháng 4 tới, nhằm góp phần thúc đẩy sự phục hồi ngành du lịch.

Người dân Thái Lan và du khách tham gia Lễ hội té nước Songkran mừng năm mới của Thái Lan, ở Bangkok, vào ngày 14/4/2019, trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra.
Người dân Thái Lan và du khách tham gia Lễ hội té nước Songkran mừng năm mới của Thái Lan, ở Bangkok, vào ngày 14/4/2019, trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra.
 

Ông Anucha dẫn nguồn tin từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết các lễ hội lớn mừng năm mới của người Thái sẽ được tổ chức tại 5 vùng miền chính của đất nước. TAT cũng tiến hành giai đoạn thứ 5 của chương trình “Rao Tiew Duay Kan” (Chúng ta cùng đi du lịch) để thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói.”

Tết Songkran là kỳ nghỉ năm mới cổ truyền của Thái Lan, bắt đầu từ ngày 13/4 hàng năm và kéo dài hết ngày 15/4. Lễ hội này được tổ chức với ý nghĩa té nước để gột rửa những điều xui xẻo, trút bỏ muộn phiền và mệt mỏi trong năm cũ, đồng thời đem lại sự may mắn và hạnh phúc vào năm mới cho những người dân và du khách tham gia.

(Nguồn: VOV)

TAGS

Thúc đẩy hợp tác khoa học công nghệ, giáo dục Việt Nam-Thái Lan

PV |

Thái Lan sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác về khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo với Việt Nam, bao gồm kế hoạch đưa tiếng Việt vào giảng dạy trong một số trường đại học ở Thái Lan. Đây là lời khẳng định của Tiến sĩ Anek Laothamatas, Bộ trưởng Đại học, Khoa học, Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo Thái Lan (MHESI) trong cuộc tiếp và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan - Phan Chí Thành - ngày 20/3.

Lào – Thái Lan đàm phán mở cửa khẩu biên giới, phấn đấu kim ngạch thương mại đạt 11 tỷ USD

PV |

Theo truyền thông Thái Lan,  17/3, Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Girardi và Bộ trưởng Bộ Công thương Lào Malaythong Kommasith cùng với một số giám đốc điều hành của các công ty nhà nước, tư nhân đã có buổi thảo luận nhằm tìm giải pháp thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại với thúc đẩy thương mại song phương, cũng như tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Tăng cường kết nối giao thông vận tải giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Phạm Kiên-Bá Thành |

Hội nghị trù bị 9 tỉnh, ba nước Việt Nam-Lào-Thái Lan cùng sử dụng đường số 8 và đường số 12 lần thứ 23 vừa diễn ra tại tỉnh Bolykhamxay (Lào) nhằm đánh giá lại kết quả hợp tác giữa các địa phương.

Thái Lan tăng cường trấn áp tội phạm nước ngoài tại các điểm du lịch

Đỗ Sinh |

Tại tỉnh đảo Phuket, lực lượng cảnh sát tỉnh đang phối hợp với Văn phòng Giao thông đường bộ, Văn phòng Việc làm và Cảnh sát Du lịch để truy quét và ngăn ngừa tội phạm quốc tế trên đảo.