Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng những thương hiệu lớn như Huế - Kinh đô ẩm thực, Huế - kinh đô áo dài… tạo điểm nhấn cho du lịch, phát triển du lịch thông minh...
Ngày 20/3, tại thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị “Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới”.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh cùng các cơ quan quản lý nhà nước đã trao đổi, đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch; bàn thảo các ý tưởng, giải pháp và định hướng phục hồi du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới.
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đại dịch Covid-19 khiến các chỉ tiêu tăng trưởng của ngành du lịch tỉnh giảm từ 65-75%. Thừa Thiên Huế xác định du lịch dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn. Hiện, Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng những thương hiệu lớn như Huế - Kinh đô ẩm thực, Huế - kinh đô áo dài… tạo điểm nhấn cho du lịch, phát triển du lịch thông minh... Địa phương cũng triển khai nhiều giải pháp để đón đầu tình thế mới thế mới khi du lịch nội địa phát triển trở lại và các sân bay quốc tế để đón khách nước ngoài.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động đẩy mạnh liên kết với các địa phương trong cả nước hình thành triển khai liên minh kích cầu, quảng bá hình ảnh điểm đến, trong đó liên kết Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng- Quảng Nam là 3 địa phương nối liền đã là một liên minh rất hiệu quả với khẩu hiệu: 3 địa phương 1 điểm đến.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng đề nghị tỉnh có các biện pháp xem xét hỗ trợ các doanh nghiệp, kêu gọi hợp tác hiệu quả hơn nữa giữa các điểm đến, các doanh nghiệp du lịch và hàng không để hình thành các sảm phẩm mới, các chương trình kích cầu phù hợp với thị trường.
(Nguồn: VOV-Miền Trung)