Trải nghiệm cuộc sống cộng đồng dân tộc trên núi cao 1.600 tại Lào

PV |

Bản ANo và bản Seneluang, huyện Meuang Lar, tỉnh Oudomxay, miền bắc Lào là những địa phương sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số Akha với nét văn hóa và truyền thống, tập quán độc đáo.

Cuộc sống của người Akha hiện vẫn đang duy trì các nét cổ xưa trong không gian núi rừng tự nhiên hùng vĩ và tươi đẹp, nơi đây đang ngày một thu hút tín đồ du lịch muốn khám phá và trải nghiệm sương mù buổi sáng sớm, đón gió lạnh buổi đêm trong ánh lửa trại trên đỉnh núi ANo cao 1.600m.

Cộng đồng dân tộc Akha sinh sống cách thị trấn huyện Meuang Lar khoảng 31km. Đường giao thông đến khu vực này đang được nâng cấp để phục vụ nhu cầu ngày càng lớn của du khách.

 
 
 
 
 

(Nguồn: LTL)

TAGS

EVN ký biên bản ghi nhớ mua điện với các nhà đầu tư dự án điện tại Lào

PV |

Ngày 6/12/2020 tại Hà Nội, nhân dịp Kỳ họp lần thứ 43 của Uỷ ban Liên Chính phủ hai nước Việt Nam – Lào, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào Thongloun Sisoulith, ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết các Biên bản ghi nhớ với các Nhà đầu tư các dự án điện tại nước CHDCND Lào để bán điện về Việt Nam.

Lào phong tỏa đặc khu kinh tế tại Luang Namtha, yêu cầu xét nghiệm mọi trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 hôm nay 5/12 vừa ban hành thông báo về “biện pháp phòng chống, kiểm soát, ngăn chặn và giải quyết dịch bệnh Covid-19 tại huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo và đặc khu kinh tế Boten, tỉnh Luang Namtha”.

Ngày hội khởi nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Lào

Tổng hợp |

Khoảng 50 doanh nghiệp khởi nghiệp (Start-up) Lào và nước ngoài đang tham gia Ngày hội Khởi nghiệp Lào năm 2020 tại trung tâm thương mại Vientiane Center trong các ngày từ 3-6/12.

Trốn trong cabin xe Container từ Lào về Việt Nam để tránh cách ly

PV |

Khi kiểm tra bên trong cabin chiếc xe Container nhập cảnh từ Lào về Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện 1 phụ nữ giấu trong đó, nhằm trốn cách ly phòng chống dịch COVID-19.