Việt Nam có tên trong danh sách các nước có nền ẩm thực hàng đầu thế giới

Thanh Mai |

Ngoài phở, The Travel còn gợi ý du khách có thể thưởng thức thêm nem (chả giò) và bánh mì trong thời gian ở Việt Nam.

Tạp chí The Travel của Canada đã vinh danh Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hóa ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới. Theo đó, với ẩm thực đặc trưng, mang dấu ấn riêng biệt và được bạn bè quốc tế đặc biệt ưa chuộng, Việt Nam đã vinh dự đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách bình chọn từ độc giả. 

 

The Travel nhận định: "Mặc dù có nhiều làng chài và hải sản cực phổ biến nhưng du khách có thể tìm thấy nhiều hơn thế khi tới Việt Nam. Trên thực tế, sự đa dạng của các món ăn sẽ khiến nhiều người bối rối".

Tạp chí đã nhắc đến món phở - một món ăn không nên bỏ qua khi ghé thăm Việt Nam. Du khách có thể lựa chọn ăn phở gà hoặc phở bò với giá dao động khoảng 30.000 đến 50.000 đồng. Sau khi đã thưởng thức món phở truyền thống của người Việt, thực khách có thể trải nghiệm những món ăn khác không kém phần đặc trưng, như nem rán hay bánh mì… Ngoài ra, du khách quốc tế cũng có thể thử các loại cơm, như cơm rang, cơm tấm...

Trong danh sách này còn có Thái Lan và Philippines. Bảy quốc gia còn lại là: Mỹ, Đức, Italy, Hy Lạp, Mexico, Tây Ban Nha và Ấn Độ.

Ẩm thực Việt Nam đã được thế giới biết đến nhiều hơn trong vài thập kỷ qua, được nhiều đầu bếp quốc tế và các tạp chí ẩm thực uy tín ca ngợi những món ăn mang đậm hương vị. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Lễ hội văn hóa - ẩm thực Việt Nam 2022 sắp diễn ra tại Quảng Trị

PV |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản về việc tổ chức Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2022. 

CNN ca ngợi nước mắm Việt Nam là linh hồn ẩm thực

Thảo Vy |

Nước mắm được ví như biểu tượng ẩm thực Việt Nam và là gia vị dân tộc không thể thiếu trong những bữa cơm gia đình.

Ẩm thực Việt Nam là một trong 10 nền ẩm thực ngon nhất thế giới.

Thanh Mai |

The Travel đã lựa chọn được 10 quốc gia có nền ẩm thực ngon nhất thế giới. Trong đó, ẩm thực của Việt Nam đứng thứ 5.

Văn hóa ẩm thực được tôn vinh qua Tuần Lễ Festival Huế 2022

PV |

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Huế 2022, tối 26/6, tại đường đi bộ dọc bờ sông Hương, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế, phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế và Trung tâm Festival Huế tổ chức khai mạc Lễ hội “100 món Ẩm thực đường phố Huế” năm 2022.