10 dấu hiệu cho thấy bạn nên chia tay người yêu càng sớm càng tốt

An Di |

Đôi khi, tốt hơn hết bạn nên buông tay người bạn đã hẹn hò lâu năm nếu nhận thấy mối quan hệ của cả hai không khiến bạn hạnh phúc hoặc thậm chí tệ hơn là khiến bạn cảm thấy khó chịu và chán nản.

Bright Side đã phát hiện ra rằng, có một số dấu hiệu nhất định cho thấy đã đến lúc bạn cần chấm dứt một mối quan hệ. Mặc dù những dấu hiệu này không phải lúc nào cũng đúng, nhưng chúng có thể giúp bạn phần nào tìm ra vấn đề mà hai bạn đang mắc phải.

1. Chia tay rồi quay lại với nhau

Theo nghiên cứu, trung bình hơn 1/4 các cặp đôi sẽ chia tay và quay lại vào một thời điểm nào đó. Và điều này thậm chí có thể cứ lặp đi lặp lại trong mối quan hệ của bạn. Có thể bạn đang đoán già đoán non về bản thân và quyết định cho đối phương cơ hội thứ hai, hoặc bạn ngại buông tay và bước tiếp. Nhưng điều quan trọng là cần phải chấm dứt vòng lặp này, bởi vì mối quan hệ này có thể không mang lại lợi ích gì cho bạn và đối phương.
 
Nhiều cặp đôi chia tay nhiều lần và sau đó thường xuyên tranh cãi. Cả hai đều cảm thấy không chắc chắn về tương lai của mình và ít hài lòng hơn với mối quan hệ. Khi đó, bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định có nên chấm dứt mối quan hệ này không.2. Bạn không còn yêu bản thân mình
 

Điều này có thể khiến bạn mệt mỏi, đặc biệt là khi bạn cảm thấy bản thân đã hi sinh quá nhiều vì đối phương. Có thể bạn đã xa gia đình vì đối phương, hoặc cảm thất không có động lực để cố gắng đạt được mục tiêu vì họ. Nếu đối phương liên tục gây cho bạn cảm giác tiêu cực, thay vì truyền cảm hứng và hỗ trợ, đã đến lúc bạn nên loại họ ra khỏi cuộc sống của mình.

3. Đối phương không ngừng chỉ trích bạn
 

Khi đối phương chỉ trích bạn, tức là họ đang bộc lộ sự thất vọng với bạn, đổ lỗi cho bạn và không mong đợi bạn thay đổi cho tốt hơn. Điều này có thể dẫn đến việc bạn và đối phương mất đi sự tôn trọng dành cho nhau và thậm chí là khinh thường. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy rằng điều này xảy ra rất nhiều và không có cách nào để ngăn chặn, thì tốt hơn là bạn nên rời xa người đó.

4. Bạn sợ ở một mình
 
Sợ độc thân không phải là lý do đủ tốt để duy trì mối quan hệ, đặc biệt nếu có dấu hiệu cho thấy đối phương không phù hợp với bạn và bạn không hạnh phúc.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người sợ độc thân sẽ tìm đến bất kỳ ai chỉ vì mục đích duy trì một mối quan hệ, cho dù điều này ảnh hưởng đến chất lượng của mối quan hệ như thế nào. 

Tuy nhiên, điều này không làm cho tình hình tốt hơn chút nào, và nỗi sợ hãi cũng sẽ khiến bạn khó thoát ra khỏi một mối quan hệ không như ý.

5. Bạn luôn sống trong quá khứ
 

Nếu bạn cứ luôn nghĩ về việc bạn đã từng hạnh phúc như thế nào trong quá khứ nhiều hơn là tận hưởng mối quan hệ thực tế ở hiện tại, thì đây là một dấu hiệu đỏ. Điều quan trọng là bạn phải phân biệt giữa những gì đã qua và những gì thực sự đáng ở lại. Và nếu mối quan hệ hiện tại không làm bạn hài lòng, hãy chấm dứt nó.

6. Đối phương trở nên khó đoán và hay giận dữ
 

Một số người có thể tốt đẹp và quyến rũ trong một khoảnh khắc nào đó, rồi đột nhiên nổi giận vào khoảnh khắc tiếp theo. Hành vi này có thể khiến bạn cảm thấy sợ hãi, và bạn luôn phải dè chừng vị sợ chạm phải "ngòi nổ" của đối phương. Điều này có nghĩa là đối phương của bạn dễ thay đổi về mặt cảm xúc.

Đó có thể là do họ lo lắng hoặc trầm cảm, hoặc vì các vấn đề tức giận. Những điều này có thể được giải quyết. Nhưng nếu đối phương không thừa nhận vấn đề và không sẵn sàng giải quyết vấn đề, bạn nên chọn những gì tốt nhất cho mình và rời bỏ mối quan hệ khiến bạn cảm thấy sợ hãi và bối rối này.

7. Mối quan hệ của bạn là hời hợt
 

Khi bạn vừa gặp một ai đó, bạn sẽ không thể mở lòng ngay lập tức với họ và tiết lộ những bí mật sâu kín nhất của mình. Các cuộc trò chuyện của bạn sẽ tập trung vào những điều đơn giản hơn, như sở thích hoặc công việc của bạn. 

Nhưng theo thời gian, bạn và đối phương trở nên thân thiết hơn, điều đó có nghĩa là bạn không ngại thể hiện khía cạnh dễ bị tổn thương hơn của mình và thảo luận về các chủ đề nghiêm túc hơn.

Nếu bạn đã hẹn hò với ai đó trong một thời gian dài mà vẫn chưa chuyển sang giai đoạn đó, đây có thể là dấu hiệu cho thấy đối phương không phải là người phù hợp với bạn. 

Điều này có thể là do đối phương cảm thấy không an toàn, hoặc vì họ đã mở lòng với ai đó trong quá khứ và bị từ chối. Nhưng nếu bạn liên tục cho đối phương thấy rằng, bạn muốn có mối liên hệ sâu sắc hơn với họ và họ không đáp lại theo cách tương tự, điều đó có nghĩa là người phù hợp đang đợi bạn ở một nơi khác.

8. Mối quan hệ của bạn là từ một phía
 

Nếu đối phương chỉ muốn ở bên bạn khi họ cần bạn, chẳng hạn như khi họ có một ngày tồi tệ trong công việc hoặc khi có một số vấn đề khác, thì đây không phải là một dấu hiệu tốt. Họ có thể đang lợi dụng bạn để thu hút sự chú ý, trong khi không quan tâm đến những gì bạn cần. 

Và nếu bạn cứ liên tục cố gắng trong mối quan hệ của mình, cung cấp cho đối phương sự hỗ trợ trong khi họ không làm điều tương tự với bạn, bạn có thể đang bị mắc kẹt trong một mối quan hệ độc hại.

9. Đối phương thường nói chia tay
 
Nếu đối phương đe dọa sẽ rời bỏ bạn, chẳng hạn như trong khi tranh cãi hoặc khi họ không thể bắt bạn làm theo ý của họ, đây có thể là một hình thức thao túng tâm lý. Họ đang sử dụng nỗi sợ bị bỏ rơi để kiểm soát bạn. 

Hành vi kiểm soát này có thể mở rộng đến các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nhận ra nó và dừng lại trước khi bạn bị thương.

10. Bạn không muốn chia sẻ tin vui với đối phương
 

Nếu một điều gì đó tích cực xảy ra trong cuộc sống của bạn, nhưng bạn thậm chí không muốn chia sẻ nó với đối phương nữa, đó có thể là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang gặp trục trặc. 

Điều này có nghĩa là bạn cảm thấy hạnh phúc của mình không liên quan đến đối phương, bởi vì họ không quan tâm đến bạn nhiều như trước đây. Và nếu đó là sự thật, và họ không thực sự khuyến khích bạn và cảm thấy hạnh phúc khi bạn thành công, có lẽ đã đến lúc bạn nên rời đi.

(Nguồn: phunumoi)

Chương trình “Xuân biên cương-Thắm tình yêu thương”

Mạnh Hùng |

Ngày 1/2/2021, tại xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh  Quảng Trị tổ chức Chương trình “Xuân biên cương-Thắm tình yêu thương” và phát động chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021-2025.

Triển lãm ảnh ''Bùi Xuân Phái - Trăm năm một tình yêu Hà Nội''

Thanh Giang |

Triển lãm giới thiệu rất nhiều khoảnh khắc thường nhật của họa sỹ như khi đang vẽ tranh trong sân chung của căn nhà số 87 Thuốc Bắc, trước cửa sổ nhà ông, hoặc khi ngồi thảnh thơi bên tác phẩm mới...

Nguyễn Thị Lê Na-cây bút độc đáo về tình yêu và thân phận phụ nữ

Phạm Hà |

Những năm gần đây, văn học nghệ thuật Quảng Bình xuất hiện các cây bút nữ với lối tư duy hiện đại và những góc nhìn độc đáo về muôn màu cuộc sống. Chính họ đã mang lại những mảng màu riêng biệt, góp phần tô điểm thêm cho nền văn nghệ tỉnh nhà… Và Nguyễn Thị Lê Na là một cây bút như thế.

Hành trình đắp bồi tình yêu Tổ quốc

Tây Long |

Kéo dài hơn 4 tháng, hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng từ đông đảo hội viên, thanh niên trên địa bàn. Với quyết tâm cao, các bạn trẻ đã gắn mỗi chặng hành trình với rất nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa.