Lễ Vu Lan báo hiếu - Nét đẹp trong văn hóa người Việt

PV |

Theo truyền thống Phật giáo Việt Nam, Rằm tháng Bảy Âm lịch hằng năm là một trong những ngày lễ quan trọng của Phật giáo với ý nghĩa là ngày lễ báo hiếu cha mẹ.

Theo truyền thống Phật giáo Việt Nam, Rằm tháng Bảy Âm lịch hằng năm là một trong những ngày lễ quan trọng của Phật giáo với ý nghĩa là ngày lễ báo hiếu cha mẹ.

Ngày lễ này thể hiện nét văn hóa đạo đức hiếu hạnh của đạo Phật, một trong “Tứ trọng ân” mà mỗi người con đều không thể nguôi quên.

Năm nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ Vu Lan 3 miền theo hình thức trực tuyến do đại dịch COVID-19.

 

(Nguồn: TTXVN)

Đại lễ Vu Lan: Dành tình cảm cho những người mẹ ở tuyến đầu chống dịch

Chu Thanh Vân |

Đại lễ Vu Lan được phát sóng trên kênh truyền hình An Viên; các ứng dụng như: VTVcab, VNPT, Viettel, HTV, BTV, SCTV, FPT, AVG, VieOn; các nền tảng mạng xã hội Facebook, Youtube, Tiktok của An Viên TV.

Tổ chức đại lễ "Vu Lan 3 miền 2021" tại 3 điểm cầu

Hà Phương |

Mùa Vu Lan báo hiếu PL.2565 – DL.2021 đang đến gần trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố.

Giữa mùa Vu Lan, 'thủ phủ' vàng mã ở Hà Nội im lìm, héo hon vì thất thu nặng

Công Hiếu |

Gần đến lễ Vu Lan (rằm tháng 7), vốn là cao điểm kinh doanh hàng năm, nhưng không khí ở làng nghề vàng mã Phúc Am (Thường Tín, Hà Nội) lại trầm buồn, báo hiệu một mùa thất thu nặng nề.


Mùa Vu lan, các chùa sẽ cầu siêu cho những người tử vong vì COVID-19

Minh Thu |

Các chùa trong cả nước sẽ thiết lập trai đàn cầu siêu cho các vong linh nạn nhân tử vong vì COVID-19 và nhận miễn phí hũ tro cốt trong thời gian này.