Mẹo tặng quà Trung Thu ý nghĩa

Vũ Tuyến |

Trung thu là Tết Đoàn Viên, là một dịp để mọi người trong gia đình, người thân, bạn bè cùng nhau quây quần. Đây cũng là dịp để mọi người thể hiện tấm lòng và sự trân quý qua những món quà Trung thu đầy ý nghĩa.

1. Bánh Trung thu

Không chỉ sở hữu hương vị hấp dẫn, bánh trung thu còn chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ xa xưa, bánh trung thu được ưu ái dâng cúng thần linh, nhằm tạ ơn các ân trên đã phù hộ mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt và cầu nguyện cho sức khỏe, trường thọ. Ngày nay, bánh trung thu đã gần gũi hơn trong những dịp họp mặt, là sợi dây gắn kết tình cảm gia đình hay trong món quà thân ái trao tay. Mang thông điệp “sum vầy và hạnh phúc”, chiếc bánh trung thu sẽ truyền đạt thông điệp yêu thương của bạn một cách hoàn hảo nhất đến với mọi người.

Nếu là một người tinh tế, bạn hãy để ý đến sở thích của người nhận quà để lựa chọn một loại bánh trung thu phù hợp. Nếu bạn đang lựa chọn quà tặng cho bố mẹ hay những người thân trong gia đình thì những chiếc bánh trung thu truyền thống sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn cả. Nhưng để dành tặng bạn bè, đồng nghiệp hay khách hàng thì bạn đừng ngại chọn những mẫu bánh trung thu hiện đại nhé. Hương vị mới lạ cùng mẫu mã đẹp mắt sẽ khiến người nhận cảm thấy rất thích món quà này.

2.Trà

Chiếc bánh trung thu đẹp như một đóa hoa ngọt ngào kết hợp với tách trà thơm thoang thoảng sẽ là món quà rất phù hợp để trao gửi niềm vui đoàn viên dịp trăng rằm. Ăn một miếng bánh, nhấp một ngụm trà, người ta như tìm được giây phút thảnh thơi giữa cuộc đời lắm bộn bề. Trong vị ngọt ngào của bánh có vị đắng chát của trà. Trong cái dịu dàng, thanh khiết của trà, có sự cầu kì, phức tạp của bánh. Sự viên mãn mà ta cầu mong trong dịp lễ chính là sự tổng hòa của vị ngọt và trái đắng trong cuộc đời.

Trà có nhiều loại và cũng có vô vàn hương vị khác nhau. Vì thế, bạn đừng quên tìm hiểu sở thích của người nhận quà để lựa chọn được loại trà phù hợp. Một gợi ý rất thú vị là nếu lựa chọn trà cho phái nữ bạn hãy chọn những loại trà hoa cúc, trà tim sen… Đặc biệt hơn là có rất nhiều loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn dành tặng cho những người lớn tuổi.

3. Rượu

Nếu bánh trung thể hiện cổ điển và truyền thống, thì việc tặng rượu trong ngày Tết Trung thu thể hiện sự hiện đại và thanh lịch khi bạn lựa chọn để làm quà gửi tới người thân. Món quà trung thu này ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi tính thực tế và hữu dụng của nó. Nếu bạn đang lựa chọn quà tặng trung thu cho bố hay người thân lớn tuổi thì những loại rượu truyền thống vẫn là gợi ý tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, để lựa chọn quà cho khách hàng hay đối tác quan trọng thì các loại rượu ngoại, hiện đại sẽ giúp được bạn ghi được điểm trong mắt đối phương đấy.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

4. Giỏ bánh kẹo

Bên cạnh bánh trung thu thì giỏ bánh kẹo cũng là một gợi ý sáng giá để bạn làm quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp hay khách hàng của mình. Giỏ bánh kẹo không phải là món quà quá mới lạ hay đặc biệt nhưng nó thể hiện được sự quan tâm của bạn dành cho người nhận quà và đặc biệt hơn cả là nó rất phù hợp trong ngày tết trung thu.

Nếu là một người khéo tay bạn có thể tự tay lựa chọn các loại bánh kẹo mà người thân hay bạn bè của mình yêu thích và tự gói thành một giỏ quà. Người nhận quà sẽ cảm nhận được sự chân thành và quan tâm của bạn trong ngày tết đoàn viên này

5. Đèn lồng cho bé

Trung thu là dịp để cho các con được vui chơi, được phá cỗ và nhận những món quà trung thu yêu thương từ bố mẹ và người thân trong gia đình. Những đứa trẻ vào mỗi dịp trung thu đều háo hức và thích thú với phong tục rước rèn trông trăng. Vì vậy, những chiếc đèn lồng, mặt nạ là món quà không thể thiếu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng món quà mà các con thích, hay những bộ quần áo mới,...cũng đều là những món quà phù hợp dành cho các bé và dịp tết trung thu.

6. Bữa cơm ấm cúng

Ngày tết trung thu sẽ trở nên thật trọn vẹn khi bạn và gia đình của mình có thể quây quần bên nhau cùng thưởng thức bánh, trà và cả ánh trăng sáng ngời nữa. Vì thế, một bữa tối ấm áp bên gia đình sẽ là món quà ý nghĩa nhất mà bạn nên dành cho những người thân yêu của mình. Đúng với ý nghĩa đoàn viên, món quà này sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình có thời gian bên nhau để cùng trò truyện về những ngày trung thu xưa và cả những câu chuyện bình dị trong cuộc sống.

7. Lời chúc ý nghĩa

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn món quà trung thu nào để dành tặng những người thân, bạn bè hay đối tác ở xa thì một lời chúc ý nghĩa sẽ là gợi ý tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn. Có lẽ ngày thường mọi người có ít cơ hội để thể hiện tình cảm của mình thì đối với những dịp đặc biệt như thế này, hãy dành cho nhau những lời nói, lời chúc hay hành động dù nhỏ nhưng ý nghĩa, đủ để họ hiểu được tấm lòng chân thành của bạn. Đôi khi không cần những món quà cầu kì mà chỉ cần những câu chúc may mắn, hạnh phúc trong ngày tết đoàn viên cũng đã đủ giúp người nhận cảm thấy ấm áp.

(Nguồn: Theo VOV.V)

 

TAGS

Trung thu đặc biệt ở khu điều trị hơn 11.000 F0 tại Bình Dương

PV |

Tối 19/9, hàng trăm trẻ nhỏ cùng người thân là bệnh nhân COVID-19 đã được đón Tết Trung Thu trong hoàn cảnh đặc biệt tại Khu bệnh viện dã chiến Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Thị trường mùa trung thu lao đao vì dịch

Thanh Mai |

Việc nhiều DN bánh trung thu lớn nhỏ đều thu hẹp hoặc tạm ngừng mùa này cũng ảnh hưởng lớn tới những DN cung cấp nguyên liệu.

Công ty Điên lực Quảng Trị: Mang Trung thu đến khu cách ly COVID-19

Phước Thành |

Ngày 16.9, Công ty Điện lực Quảng Trị đã gửi đến các trẻ em đang điều trị COVID-19 và đang ở trong các khu cách ly tập trung những phần quà nhân dịp tết Trung thu.

Trao 6.487 suất quà tết Trung thu cho trẻ em 6 xã phía Bắc huyện Hướng Hóa

Nguyễn Đình Phục |

Ông Dương Tường, Trưởng Chương trình vùng Hướng Hóa (Quảng Trị) thuộc Dự án Tầm nhìn thế giới cho biết: Để trẻ em có một tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa và an toàn trong bối cảnh COVID – 19 diễn biến phức tạp, Chương trình vùng Hướng Hóa sẽ phối hợp với đơn vị liên quan và các xã trong vùng dự án tổ chức trao 6.487 suất quà cho trẻ em 6 xã phía Bắc huyện Hướng Hóa.