Ráng chiều buông hờ trên những ngọn lau

Bình Phương |

Khi mặt trời chạm đến các ngọn lau, ánh hoàng hôn trở lên lãng mạn và rung động tâm hồn người nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Cuối mỗi ngày làm việc, tôi lại tìm đến niềm đam mê là cầm máy ảnh đi chụp hoàng hôn. 

Buổi chiều hết giờ làm, vén rèm cửa sổ từ cơ quan tôi thấy trời nắng vàng trên các con phố và các nóc nhà. Hoàng hôn sẽ rất đẹp nêu như ngày hôm đó có nắng vàng và có vẩn mây, mà theo ngôn ngữ chụp hình như chúng tôi gọi là ráng. Dự đoán hôm nay sẽ có ráng đẹp của hoàng hôn, tôi mau chóng rời khỏi cơ quan cùng với bộ đồ nghề và đi tìm điểm chụp. 

 

Ở Hà Nội thì các nhiếp ảnh gia thường tìm đến hồ Tây và cầu Long Biên để chụp được những tấm hình về hoàng hôn. Không gian ở đây rộng rãi, khoáng đạt nên bức ảnh hoàng hôn sẽ thật đẹp và lãng mạn.

Lựa chọn của tôi là khu vực cầu Long Biên, cách cơ quan khoảng 30 phút đi xe máy. Tôi phải chạy đua với thời gian thì mặt trời sẽ lặn rất nhanh. Lên được cầu, vừa di chuyển tôi phải vừa chú ý xem mặt trời đã xuống đến đâu. 

 

Điểm dừng chân là khu chợ ẩm thực Ngọc Lâm. Phải đi men dọc xuống bãi, nơi có thể đứng chụp mà mặt trời rơi đúng mố cầu, hay trượt trên các thành cầu. Khi đó mặt trời sẽ tạo ra một ngọn hoa đăng hoặc viên bi đỏ rực.

Hôm nay hoàng hôn thật đẹp, trời trong. Mặt trời dần xuống, trên mố cầu rồi qua thành cầu. Gần chỗ tôi đứng có một khu vực cỏ mọc cao hơn đầu người. Cảm giác khi mặt trời chạm đến các ngọn lau luôn gợi đến những hình ảnh lãng mạn.

 

Hoàng hôn thường mang tới cảm giác buồn rười rượi của sự kết thúc. Khi tia nắng cuối cùng của mặt trời hắt xuống, cũng là lúc bầu trời ánh lên những sắc màu và tạo ra một ráng trời tuyệt đẹp./.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Du khách mê mẩn với mùa hoa lau trắng đường tuần tra biên giới

Nguyễn Hùng |

Từ tháng 10, dọc trên tuyến đường biên giới huyện Bình Liêu – được ví như "Sa Pa của Quảng Ninh" – trắng một màu hoa lau. Cung đường ấy khúc khuỷu, gập ghềnh, uốn lượn hàng chục km trên vùng đồi núi cao khoảng 1.000m so với mặt nước biển khiến nơi đây từ lâu đã trở thành một điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn với du khách thập phương, nhất là với dân “phượt”.

Có gì đặc biệt trong khách sạn lớn nhất Việt Nam tại Quy Nhơn?

PV |

FLC Grand Hotel Quy Nhon được đánh giá là “tân binh hùng hậu” trong danh sách những khách sạn 5 sao quy mô hàng đầu tại Việt Nam nói chung và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng...

Men sông Truồi thăm Thiền viện Trúc Lâm

Tuệ Lâm |

Cách thành phố Huế chừng 40km, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (Lộc Hòa, Phú Lộc) như viên ngọc giữa bạt ngàn rừng núi, thu hút nhiều phật tử và người dân đến tu thiền, thưởng lãm.

Họa mi về phố

H.H (sưu tầm) |

Những ngày đầu tháng 11, tại các con phố Hà Nội, không khó để bắt gặp gánh xe chở đầy hoa cúc họa mi với những cánh hoa mỏng manh, bay phấp phới, báo hiệu mùa đông về. Vào những ngày này, phố phường Hà Nội ngập tràn trong sắc hoa cúc họa mi.