Thư ngỏ

Hoàng Nam |

Chương trình học bổng “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” là một chương trình mang tính xã hội nhân văn sâu sắc, có hiệu quả thiết thực nên đã nhận được sự đồng thuận hưởng ứng đầy trách nhiệm và tình cảm của các tổ chức, cá nhân giàu lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh Quảng Trị suốt 18 năm qua.

Chuẩn bị bước vào năm học mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam có thư gửi các tổ chức, cá nhân, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động kêu gọi chung tay góp sức ủng hộ chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường”, giúp đỡ các em học sinh nghèo thực hiện giấc mơ đến trường. Sau đây là nội dung toàn thư

Kính gửi: Các tổ chức, cá nhân, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…

Chương trình học bổng “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” là một chương trình mang tính xã hội nhân văn sâu sắc, có hiệu quả thiết thực nên đã nhận được sự đồng thuận hưởng ứng đầy trách nhiệm và tình cảm của các tổ chức, cá nhân giàu lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh suốt 18 năm qua.

Các em sinh viên được chương trình hỗ trợ đều tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong. Gần 4.000 em đã được tiếp sức luôn xứng đáng với sự tin yêu của các nhà tài trợ, trong đó có gần 2.000 em ra trường đã có việc làm ổn định, nhiều em tiếp tục học lên thạc sĩ, tiến sĩ hoặc đi du học nước ngoài. Nhiều em thành đạt đã quay trở lại ủng hộ, đóng góp cho chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” của tỉnh nhằm chia sẻ khó khăn cho các bạn sinh viên nghèo.

Năm 2020, 2021 mặc dù phải khắc phục hậu quả lũ lụt và COVID-19 nhưng Hội Khuyến học tỉnh đã huy động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường, trong 6 tháng đầu năm đã hỗ trợ cho hơn 4.000 học sinh, sinh viên khó khăn. Tuy nhiên, qua khảo sát, số lượng các em thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hàng năm ở tỉnh ta có khoảng hơn 500 em có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, nếu không có sự trợ giúp của toàn xã hội thì không thể nhập học được.

Tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động... chung tay góp sức ủng hộ chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường”, giúp đỡ các em học sinh nghèo thực hiện giấc mơ đến trường.

Xin trân trọng cảm ơn!

Kính thư

Hoàng Nam

PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH

Mọi sự giúp đỡ vui lòng liên hệ: Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị (Thường trực của ban tổ chức chương trình). Địa chỉ: Số 136 Quốc lộ 9, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Điện thoại: 0233.3859.311; di động : 0916.645.234 - 0352.364.768 - 0905.176.333; Email: khuyenhocquangtri@gmail.com; tài khoản: Quỹ khuyến học tỉnh Quảng Trị, số tài khoản: 0-771-000- 786-073 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chinh phục suất học bổng ước mơ

Tây Long |

Khi bạn bè đồng trang lứa đang chạy đua với những kỳ thi quan trọng của cuộc đời thì Hoàng Đức Dũng, trú tại Khu phố 11, Phường 5, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã nắm trong tay chiếc vé vào Đại học VinUniversity với suất học bổng 90%, tương đương 2,9 tỉ đồng cho 4 năm học. Đây là giấc mơ có thật, thành quả ngọt ngào cho những nỗ lực của cậu học trò thông minh, chăm chỉ.

60 tân sinh viên sẽ nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022

Sỹ Hoàng |

Ngày 30/6, Ban Tổ chức Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” gồm: Hội Khuyến học tỉnh, Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo và Tỉnh đoàn Quảng Trị họp để chuẩn bị Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022.

Người Việt Nam đầu tiên giành học bổng bảo tồn nghệ thuật của chính phủ Mỹ

Thanh Mai |

Vũ Đỗ sẽ phải học thêm 16 tín chỉ Hóa học để đảm bảo điều kiện đầu vào của trường nghệ thuật.

Nữ sinh phố núi Khe Sanh giành nhiều học bổng vào các trường đại học ở Mỹ

Phan Bảo Phú |

Ngoài trường Minerva University, Thục Quyên còn giành được học bổng vào các trường đại học SP Jain  (Úc), Coe College, Gettyburg College và Augustana Collgege (Mỹ).