Xanh EWEC ra mắt chuyên mục Thơ

Ban Biên tập |

Hướng tới Kỷ niệm 5 năm Ngày Xanh EWEC- Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị - xanhx.vn (09/12/2019-09/12/2024) ra mắt công chúng với tôn chỉ “Gieo trồng và nhân lên những hạt giống tốt đẹp” trong cộng đồng, Ban biên tập Xanh EWEC mở chuyên mục Thơ.

Chuyên mục sẽ đón nhận những tác phẩm của các nhà thơ, những người yêu thơ để giới thiệu với công chúng, bạn đọc. Mỗi bài thơ, chùm thơ sẽ đăng kèm ảnh chân dung và vài nét tác giả tự giới thiệu trên mục Lá thư của Tôi & Bạn.

Với kỳ vọng là nơi các nhà thơ, những người yêu thơ trong và ngoài tỉnh Quảng Trị gửi gắm tác phẩm tâm đắc nhất của mình; đồng thời tạo sân chơi cho các tác giả mới.

 
 Tranh của Họa sỹ Trương Đình Dung

Trang thơ sẽ do các nhà thơ, nhà văn Bùi Viết Anh, Hoàng Hải Lâm, Yên Mã Sơn phụ trách.

Rất mong nhận được sự quan tâm, cộng tác của các tác giả.

Bài vở xin gửi về địa chỉ email: xanhewec@gmail.com hoặc khiemnguyen69@gmail.com; Điện thoại 0906519234.

Xin trân trọng cảm ơn!

Gom nhặt những mảnh vỡ đau thương

Hương Giang |

Mẹ mong chúng ta cùng rút kinh nghiệm, cùng trân quý phút giây được bên nhau, cùng hiểu đúng về khái niệm yêu thương.

Thanh xuân gấm vóc lụa là

Hoàng Hải Lâm |

Có khi, mạ ngồi nhớ nét thanh xuân của mình trên những bức ảnh ngày xưa. Ở đó có mái tóc xanh, chân mày cong, đôi mắt sáng, làn da trắng và đôi má ửng hồng. Đôi môi màu cánh sen cùng nụ cười tươi như hoa, để có dạo cha ngang qua rồi mắc lại ở nụ cười này, rồi hai người nhóm lửa thổi cơm chung, ở cùng nhà, đẻ con đàn cháu đống.

Chụp ảnh gia đình ngày Tết

Diệu Ái |

Tôi nhớ ngày xưa, mỗi lần Tết đến, đợi lúc cả nhà đông đủ, mẹ sẽ gọi chú Sáu về chụp ảnh. Thời đó, tiệm của chú là hiệu ảnh duy nhất trong vùng. Năm nào cũng vậy, hình ảnh chúng tôi lớn lên, cả nhà sum vầy bên nhau đã được ghi lại qua những tấm ảnh thân thương.

Hy vọng cùng mùa xuân

Tùy bút: Nguyễn Hữu Quý |

Trên dải đất cong cong hình chữ S nhìn ra biển Việt mênh mông này, mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng, nhưng xuân dường như có nét duyên không sánh được.