Quảng Trị:

45 hộ dân tại khu tái định cư Raly - Rào mong mỏi ngày có điện

Trường Sơn |

Sau hơn 3 tháng bàn giao, 45 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người dân thôn Raly - Rào tại khu tái định cư xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vẫn chưa được nối điện, cuộc sống của các hộ dân nơi đây gặp nhiều khó khăn, phải trở về những ngôi nhà cũ.

TAGS

Khai mạc triển lãm bản đồ và tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Trường Sơn |

Sáng ngày 27/12/2021, tại Nhà Văn hóa truyền thống các dân tộc Vân Kiều - Pa Kô, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch và UBND huyện Đakrông tổ chức khai mạc Triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" năm 2021.

Thánh đường La Vang đón Giáng sinh 2021

Thiên Sơn |

So với mọi năm, dịp lễ Giáng sinh năm nay tại Thánh đường La Vang nằm ở xã Hải Phú (Hải Lăng, Quảng Trị) bớt nhộn nhịp khi tình hình COVID-19 trên địa bàn còn phức tạp. Tại đây, hang đá được dựng trước tháp chuông cũ, bà con giáo dân và người dân đến tham quan tuân thủ quy định phòng chống dịch, sẵn sàng đón một mùa Giáng sinh và năm mới an lành.

Thanh niên tiêu biểu ở Hướng Hóa được nhận giải thưởng Lương Định Của

Trường Sơn |

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 57 gương thanh niên nông thôn tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của  lần thứ XVI năm 2021, trong đó có anh Hoàng Hà, đoàn viên xã Đoàn Tân Long, huyện Hướng Hóa,  tỉnh Quảng Trị được vinh dự nhận giải thưởng cao quý này.

Nhiều năm đỏ lửa sửa chữa nông cụ miễn phí cho bà con trong bản làng

Trường Sơn |

Từ bao đời nay, người Vân Kiều ở huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị được đánh giá là có nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật rèn đạt đến trình độ cao. Đến thôn A Xói, xã Lìa, ông Kôn Thay là một người thợ rèn lâu năm nhất còn gắn bó với nghề.
Nhiều năm nay, để duy trì nghề truyền thống và giúp đỡ bà con trong bản làng, ông đã sẵn sàng rèn và sửa chữa nông cụ miễn phí cho người dân ở nơi đây.