Bình yên Cu Dong

Thiên Sơn |

Nằm tách biệt giữa núi rừng Trường Sơn, thôn Cu Dong (Húc, Hướng Hóa, Quảng Trị) có vẻ đẹp hoang sơ tựa như Tây Bắc. Tại đây, những căn nhà sàn gỗ truyền thống của người Vân Kiều trải dọc theo con suối nhỏ giữa núi rừng. Đó là một bản làng đẹp, bình yên và còn lưu giữ nhiều bản sắc văn hoá khiến ai cũng muốn ghé thăm, khám phá.

TAGS

Mô hình trồng nho không hạt Hạ Đen đầu tiên tại miền núi Hướng Hóa

Trường Sơn |

Nhận thấy khí hậu ở địa phương phù hợp với trồng cây nho Hạ Đen, anh Phan Tại Long ở khóm 4, thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi, mang giống nho Hạ Đen về trồng thử nghiệm thành công tại quê nhà, bước đầu đã mang lại những hiệu quả rất khả quan từ loại cây ăn quả này.

Cùng Xanh EWEC hiện thực hoá ước mơ trở thành cô giáo của nữ sinh Vân Kiều

Trường Sơn |

Tự nhận thấy được chỉ có con đường học tập mới thoát được sự nghèo khó, thay đổi số phận, nữ sinh người Vân Kiều - Hồ Thị Hữu (sinh năm 2002, trú tại thôn Tà Cu, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã nỗ lực hết mình, trúng tuyển vào Đại học Sư phạm Huế, thực hiện ước mơ làm một cô giáo của bản làng. Thế nhưng, bên cạnh niềm vui là những lo toan, bất an vì việc học phía trước của em sẽ có rất nhiều khó khăn.

Clip: Cận cảnh tàu lạ có chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị

Trường Sơn |

Ngày 26/10/2021, Đồn Biên phòng Triệu Vân - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị thông tin, người dân địa phương vừa phát hiện một chiếc tàu lạ không người lái có chữ Trung Quốc trôi dạt và mắc cạn tại bãi biển thôn 8, xã Triệu Vân (Triệu Phong, Quảng Trị) vào lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày.

Quỹ từ thiện Phuc’s Fond, chia sẻ và đồng hành cùng người dân vùng khó

Trường Sơn |

Hơn 5 năm hoạt động thiện nguyện tại Quảng Trị, tổ chức Phuc’s Fond đã có nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt ở khu vực vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới tại các huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông, đồng hành cùng người dân vùng khó vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.