Quảng Trị:

Hơn 350 triệu đồng xây nhà và hệ thống nước sinh hoạt cho người dân vùng khó

Trường Sơn |

Nhằm giúp người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, ngày 27/6/2021, tổ chức Phuc’s Fond đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình thương và dự án giếng khoan, hệ thống nước sinh hoạt tại 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông (Quảng Trị) với tổng trị giá là 352 triệu đồng.

Theo đó, tổ chức Phuc’s Fond đã tiến hành khởi công nhà tình thương cho gia đình ông Hồ Văn Vừa ở khóm A Rồng (Krông  Klang, Đakrông) và gia đình ông Hồ Văn Chung ở thôn Proi Xy (A Dơi, Hướng Hóa). Mỗi hộ gia đình được tổ chức Phuc’s Fond hỗ trợ với số tiền là 68 triệu đồng. Đây là những hộ gia đình nghèo, đang sinh sống trong những ngôi nhà tạm bợ, không có khả năng xây dựng nhà ở.

...
Trong đợt triễn khai lần này, tổ chức Phuc’s Fond đã khởi công 02 nhà ở và 03 hệ thống giếng khoan, nước sinh hoạt cho các hộ dân vùng khó cho 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông (Quảng Trị).
....
Gia đình ông Hồ Văn Chung ở thôn Proi Xy (A Dơi, Hướng Hóa) nhận hỗ trợ xây nhà ở từ Phuc’s Fond với số tiền 68 triệu đồng.
...
Đại diện UBND xã A Dơi và tổ chức Phuc’s Fond tiến hành làm lễ khởi công.

Cũng trong dịp này, tổ chức Phuc’s Fond cũng đã tiến hành khởi công giếng khoan, hệ thống nước sinh hoạt cho các hộ dân ở thôn Xa – Lăng (Đakrông), thôn Đồng Đờng (Mò Ó) thuộc huyện Đakrông và người dân thôn Proi Xy (A Dơi) thuộc huyện Hướng Hóa với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

...
...
Phuc’s Fond trao tặng kinh phí xây dựng giếng khoan, hệ thống nước sinh hoạt cho các hộ dân tại thôn Proxy (A Dơi).

Được biết, tổng kinh phí hỗ trợ nhà ở và hệ thống giếng khoan, nước sinh hoạt cho các hộ dân vùng khó cho 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông đợt này là 352 triệu đồng.

....
....
Hoạt động khoan giếng tại thôn Proxy (A Dơi) được diễn ra ngay sau khi làm lễ khởi công.
...
...
Đây là những hoạt động ý nghĩa to lớn nhằm hỗ trợ cho người dân vùng khó vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

TAGS

Ngày Gia đình Việt Nam: Tổ ấm yêu thương-Hạnh phúc lan tỏa

PV |

Mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, các gia đình vững mạnh sẽ lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước.

Đại dịch COVID làm gia tăng bạo lực - “lung lay” hạnh phúc nhiều gia đình?

Kim Thanh |

Theo Nghiên cứu quốc gia về Bạo lực Gia đình đối với phụ nữ ở Việt Nam được Chính phủ Việt Nam và Liên Hợp Quốc công bố cuối năm 2020, cứ 3 phụ nữ có gia đình hoặc đã từng có gia đình thì có 1 người từng bị chồng mình bạo hành thể xác, tinh thần hoặc tình dục.

Cảnh sắc phiêu bồng trên Cao điểm 689

Thiên Sơn |

Công trình nhà bia tưởng niệm được xây dựng ở Cao điểm 689 trên đỉnh ngọn núi ranh giới giữa xã Tân Liên và Hướng Tân (Hướng Hóa, Quảng Trị). Từ độ cao 689 mét so với mực nước biển đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ giữa đại ngàn.

Hàng loạt xe ben phục vụ điện gió cày nát đường dân sinh, gây ô nhiễm môi trường

Trường Sơn |

Nhiều ngày qua, hàng trăm lượt xe ben “trọng tải nặng” vận chuyển vật liệu phục vụ dự án điện gió lưu thông trên Tỉnh lộ 587 đi qua địa bàn xã Húc (Hướng Hóa, Quảng Trị) làm tuyến đường này bị băm nát, xuống cấp và gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.