BĐBP Quảng Trị:

Khai mạc huấn luyện chiên sĩ mới năm 2021

Đình Tiến - Minh Khánh |

Ngày 15/3, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy BĐBP (Bộ đội biên phòng) tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ khai mạc Huấn luyện chiến sĩ mới cho các đồng chí tân binh nhập ngũ vào lực lượng BĐBP năm 2021.

Khóa huấn luyện năm nay, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị tiếp nhận 130 chiến sĩ mới là con em thuộc 9 huyện, thị xã và thành phố Đông Hà.

 

Tổng thời gian huấn luyện 135 ngày, trong đó chương trình của Bộ Quốc phòng là 90 ngày, chương trình của Bộ Tư lệnh BĐBP là 45 ngày. Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Quảng Trị, phấn đấu kết thúc khóa huấn luyện có 100% chiến sĩ mới được rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, có trình độ về kỹ chiến thuật cá nhân và tổ chức sử dụng thành thạo các loại vũ khí, các môn kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh, điều lệnh đội ngũ, học tập chính trị về truyền thống, nhiệm vụ của Quân đội nhân dân Việt Nam, của lực lượng BĐBP.

 
 Mô hình học cụ được trưng bày tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động

Đồng thời lồng ghép nội dung huấn luyện với giáo dục pháp luật, xây dựng nếp sống chính quy và rèn luyện thể lực; trang bị những kiến thức cơ bản chuyên ngành biên phòng; có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Để đảm bảo cho công tác huấn luyện, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt: tổ chức tập huấn cán bộ Trung, Tiểu đội, chuẩn bị giáo án, mô hình học cụ huấn luyện, thao trường… Quân y đơn vị đã phun khử trùng toàn bộ doanh trại, chủ động bố trí khu cách ly để sẵn sàng xử lý khi có dịch xảy ra

TAGS

Khe Sanh Valley Farm, điểm du lịch nghỉ dưỡng thú vị

Thiên Sơn |

Chỉ cách trung tâm thị trấn Khe Sanh khoảng 3km dọc theo trục đường Hồ Chí Minh nhánh tây, Khe Sanh Valley Farm tại khóm 1 thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) với thiết kế từ mô hình khu du lịch nông trại cùng những tiểu cảnh được bố trí hài hòa, đây được xem là điểm du lịch nghỉ dưỡng thú vị cho du khách khi đến khám phá miền núi Quảng Trị.

Ngập tràn sắc hoa giấy nơi biên cương Lao Bảo

Thiên Sơn |

Cứ đến mùa xuân, hoa giấy lại đâm chồi nảy lộc, khoe sắc rực rỡ trên các tuyến đường tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) khoác lên chiếc áo mới đầy sức sống cho phố núi nơi biên cương.

Clip: Triệt phá thành công tụ điểm ma túy có quy mô tổ chức ở Lao Bảo

Đình Tiến |

Đội Đặc nhiệm phòng chống Ma túy và  Tội phạm vừa phối hợp với Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo, Công an thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã triệt phá thành công tụ điểm sử dụng và chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện ở trung tâm thị trấn.

Rộn ràng chợ chuối Tân Long những ngày giáp Tết

Thiên Sơn |

Những ngày giáp Tết Nguyên đán là thời điểm người trồng chuối ở huyện miền núi Hướng Hóa tất bật với công việc thu hoạch, tập kết chuối tại chợ Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) để kịp xuất bán cho các tiểu thương và người dân trong cả nước. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và bão lũ nên sản lượng chuối trên địa bàn giảm mạnh.