5 người nhập viện sau khi ăn Chocolate chứa chất có trong "cỏ Mỹ"

Thanh Mai |

Công an TP Hà Nội tìm thấy chất ADB-BUTINACA có trong Chocolate những bệnh nhân này sử dụng.


Tháng 5/2022, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ghi nhận 5 bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, khó thở và bất tỉnh sau khi ăn Chocolate.

Quá trình xác minh, Công an TP Hà Nội tìm thấy chất ADB-BUTINACA có trong Chocolate những bệnh nhân trên sử dụng. Đây là chất phát hiện có trong "cỏ Mỹ", gây ra ảo giác tương tự các chất ma túy thuộc nhóm cần sa tổng hợp, nhưng không có trong danh mục các chất ma túy theo Nghị định 73/2018/NĐ-CP, Nghị định 60/2020/NĐ-CP.

 

Ma tuý tổng hợp được pha trộn MDMA, Ketamine, Diazepam..., từng được đóng gói thành 1 loại nước giải khát. Khi sử dụng sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe doạ tính mạng nếu sử dụng quá liều.

Cách đây vài năm, trên mạng xã hội cũng đã xuất hiện các loại chocolate, kẹo mút, bánh bích quy chứa cần sa gây ra ảo giác, hưng phấn khi sử dụng...

Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã tiến hành giám định, xác định 8 chất ma túy mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam gồm: 1cP-LSD, 2-FMA, 3-FEA, 3-MMC, MDMB-4en-PINACA, ADB-BUTINACA, 4F-MDMB-BUTICA, 4F-ABUTINACA... tương tự như chất ma túy nhưng chưa nằm trong danh mục quy định các chất ma túy tại Việt Nam.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Làm gì để tránh nguy cơ đột quỵ trong mùa nắng nóng

Hà My |

Thời tiết nắng nóng, sự bài tiết mồ hôi nhiều nên dễ mất nước và có thể dẫn đến hiện tượng cô đặc máu dễ tăng nguy cơ đột quỵ cấp.

Nắng nóng gay gắt: Cách bảo vệ sức khỏe cho trẻ khi nhiệt độ tăng cao

Nguyễn Vân |

Những tuyệt chiêu sau sẽ giúp cha mẹ làm mát cơ thể ngày nắng nóng cho trẻ, giúp con khỏe mạnh và có một mùa hè thật ý nghĩa.

Những thời điểm không nên uống cà phê bạn cần phải biết

Minh Khang |

Khi chưa ăn gì, khi nồng độ cholesterol cao, khi đã uống 2 cốc … là những thời điểm bạn không nên dùng cà phê.

Gia tăng bệnh nhân trong thời điểm nắng nóng

Phương Thảo |

Nắng nóng gay gắt trong thời điểm hiện nay khiến nhiều người bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Tại nhiều cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ghi nhận có sự gia tăng đột biến lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh mỗi ngày.