7 thanh niên bị ngộ độc vì uống rượu tự chế

PV |

Ngày 4/8, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã thông tin về trường hợp 7 thanh niên bị ngộ độc rượu tự chế, trong đó có hai người bị ngộ độc nặng.

Người nhà một bệnh nhân thông tin đến bác sĩ, cho biết, nhóm thanh niên này xem hướng dẫn trên mạng internet và đã tự mua cồn không rõ nguồn gốc, rồi pha với nước để thành "rượu" và uống liên tiếp nhiều ngày. Sau đó, các thanh niên xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau bụng, lơ mơ và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang.

 

Khi tới nơi, 5 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ được giữ lại để điều trị tại bệnh viện này, hai bệnh nhân nặng được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Theo bác sĩ Lê Kim Lộc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, cả 5 bệnh nhân ngộ độc rượu (nghi pha từ methanol) hiện sức khỏe ổn định, dự kiến có thể xuất viện trong ngày 5/8.

Hai bệnh nhân Phạm Phú V. (xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang) và Phan Văn T. (xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh) được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để điều trị do ngộ độc nặng. Khi tiếp nhận, cả hai bệnh nhân đều trong tình trạng hôn mê sâu, phải tiến hành cho thở máy, huyết áp tụt nặng khó kiểm soát.

Bác sĩ Nguyễn Lương Kỷ, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khuyến cáo, người dân không nên tự pha chế, chưng cất rượu từ methanol, rất nguy hiểm đến tính mạng, bởi đây là loại cồn công nghiệp dùng để tẩy rửa, chế tạo hóa chất, không được dùng làm thực phẩm. Liều lượng nhỏ cũng có thể gây ngộ độc, dẫn đến tử vong.

(Nguồn: Ngày Nay)

Đồng Nai: nghi ngộ độc thực phẩm quy mô lớn

PV |

Từ rạng sáng ngày 22/6 đến chiều 25/6, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) đã cấp cứu cho 158 người với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Báo động ngộ độc thực phẩm do nấm và thịt cóc

PV |

Sử dụng bừa bãi nấm và thịt cóc trong tự nhiên là nguyên nhân gây ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nặng tại tỉnh Đắk Lắk trong thời gian gần đây.

5 người trong một gia đình nhập viện do ngộ độc nấm

Võ Dung |

Sau khi ăn nấm, cả 5 người trong gia đình ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, bắt đầu xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy liên tục.

Đà Nẵng: 35 học sinh tiểu học ngộ độc hô hấp nghi do chơi slime

Thanh Mai |

Tất cả các học sinh vào cấp cứu đều học tại Trường tiểu học số 1 Hòa Khương (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).