Bất ngờ cách dạy con của vợ chồng Beckham

Thanh Mai |

Vợ chồng Beckham cũng ủng hộ việc bố mẹ phải nhận lỗi khi làm sai hay nhiều việc khác nhằm nêu gương cho con.

Cựu danh thủ David Beckham và vợ Victoria - nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, có 4 người con gồm: Brooklyn, Romeo, Cruz và Harper Seven. Cô con gái út dù mới 11 tuổi. 

Cặp đôi nổi tiếng có những quy tắc dạy con đáng học hỏi như tập trung vào việc thúc đẩy cách cư xử tốt, tinh thần làm việc mạnh mẽ ở các con, quán triệt quan điểm không nâng niu con quá mức.

Victoria Beckham cho biết, vợ chồng cô không để cho con gái 10 tuổi Harper lên mạng xã hội, vì muốn bảo vệ con gái mình không bị nhận những lời miệt thị ngoại hình. 

"Con bé đang ở độ tuổi mà cơ thể bắt đầu có những sự thay đổi, và vợ chồng tôi luôn đảm bảo rằng gia đình chúng tôi rất gắn kết, sẻ chia và con bé có những người bạn tốt xung quanh mình", nữ doanh nhân chia sẻ. 

Cô khẳng định sẽ không có ý định truyền lại cho con gái bất kỳ món đồ nào giữ lại từ thời còn ở Spice Girls, và hướng con gái út khỏi phong cách sexy quá đà.

Bà xã danh thủ Beckham cho biết Harper không thích trang điểm quá đậm hay mặc những bộ đồ ngắn cũn cỡn. Harper được bố mẹ cho tiếp xúc với nhiều sự kiện thời trang, được học múa, học nhảy, tham gia bộ môn quý tộc - đua ngựa.

Nữ ca sĩ kiêm nhà thiết kế thời trang nổi tiếng từng tiết lộ, đã chi hơn 10 nghìn USD để sắm cho con gái một tủ quần áo riêng, ngay từ khi cô bé chưa chào đời, và hầu hết đều là những món đồ hiệu đắt đỏ. 

Cả hai luôn chú trọng dạy con về tính tự lập và lòng biết ơn. Đây là những giá trị quan trọng nhất mà Victoria và David đề cao trong gia đình mình. 

 

Victoria từng chia sẻ vợ chồng cô giải thích cho bọn trẻ hiểu về cuộc sống đầy đặc ân của chúng. Họ nói với các con rằng ở nhiều nơi, trẻ em bị đói, không có nhà cửa và bị bệnh tật. Các con đều hiểu tầm quan trọng của việc giúp đỡ người khác. Romeo đã chạy marathon dành cho trẻ em, và quyên góp được một số tiền rất lớn thông qua tài trợ.

"Các con không phải những đứa trẻ chỉ việc ở nhà và không phải làm bất cứ điều gì. Chúng chắc chắn sẽ làm việc", Victoria chia sẻ.

Vợ chồng Beckham cũng ủng hộ việc bố mẹ phải nhận lỗi khi làm sai hay nhiều việc khác nhằm nêu gương cho con. 

Bà xã Beckham còn có những cách hay để quản lý các con ở tuổi vị thành niên. Trong chương trình Jimmy Kimmel Live!, cựu thành viên nhóm Spice Girl chia sẻ: "Khi cả 4 đứa đều mời bạn về, nhà tôi có rất nhiều trẻ con. Tôi nghĩ mình cần kiểm soát đám đông thay vì dạy dỗ. Điều tôi quan tâm là con đã chơi vui vẻ và có những người bạn trung thực".

Cả David và Victoria đều thấy dạy con biết cách cư xử là một việc quan trọng. David đã từng chia sẻ với tờ Daily Mail rằng: "Con tôi biết nói nhờ vả và cảm ơn từ khi 2-3 tuổi". Điều này cũng được Victoria xác nhận trong một bài phỏng vấn khác. "Chúng tôi rất nghiêm khắc trong việc dạy con. Cả hai đều thấy dạy con biết cách cư xử là một điều quan trọng", cô chia sẻ với tờ Good Morning Britain.

Victoria chia sẻ với tờ The Telegraph: "Tôi vẫn có thời gian dành cho con. Chúng tôi sắp xếp với nhau để luôn có một người ở bên khi con cần. Khi Harper thắng giải thưởng ở trường, cả hai vợ chồng đều đến dự lễ trao giải. Cân bằng mọi thứ không dễ dàng nhưng chúng tôi luôn được mọi người xung quanh giúp đỡ".

Mặc dù cặp đôi có tài sản riêng mỗi người lên tới 450 triệu USD, nhưng họ cho rằng con cái vẫn cần phải lao động như những người bình thường khác.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nỗ lực dạy bơi trong trường học

Tú Linh |

Cứ đến mùa hè các bậc phụ huynh cả nước nói chung, Quảng Trị nói riêng lại lo ngại con em mình bị đuối nước. Tại Quảng Trị năm 2021, số trẻ em bị tai nạn thương tích 157 em, trong đó tử vong do đuối nước là 32 em. Vì vậy, để hạn chế tình trạng trẻ em đuối nước, ngoài tuyên truyền cho học sinh phòng tránh đuối nước thì bộ môn bơi lội cần được tích hợp như một môn học kỹ năng bắt buộc trong trường học.

Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang nỗ lực dạy tốt, học tốt

Xuân Vinh |

Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông (Quảng Trị) có 26 lớp với 694 học sinh, được chia làm 3 khu vực trường. Với điều kiện của một huyện miền núi đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất trường lớp thiếu thốn nhưng bằng sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên nên chất lượng dạy và học của trường ngày càng được nâng cao.

Dạy con cách 'vào mạng' hữu ích

Minh Anh |

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, trẻ em tiếp xúc nhiều hơn với môi trường internet. Để rồi đi học được vài tháng, mùa hè lại gõ cửa, nhiều bậc phụ huynh lo lắng sợ con tiếp tục bầu bạn với internet.

Nâng cao chất lượng dạy và học ở huyện Đakrông

Nguyễn Vinh |

Năm học 2021 - 2022, toàn huyện Đakrông có 12.893 học sinh từ cấp mầm non đến cấp THCS với 36 trường học. Đến nay, huyện Đakrông (Quảng Trị) có 13 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỉ lệ 36,11%. Điều đáng ghi nhận là mặc dù năm học 2021 - 2022 chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, cơ sở vật chất các trường học còn thiếu nhưng thầy và trò các cấp học đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.