Bé 5 tuổi ở Quảng Trị tử vong sau 1 tháng bị chó thả rông cắn

Thanh Mai |

Một cháu bé 5 tuổi ở huyện rẻo cao Đakrông (Quảng Trị) bị chó thả rông cắn đã tử vong với chuẩn đoán do bệnh dại.

Ngày 15/11, bé H.X.C.R. (5 tuổi, ở thôn Khe Ngài, xã Đakrông, huyện Đakrông) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị với chuẩn đoán do bệnh dại.

Khoảng 1 tháng trước đó, bé R. bị vết thương độ II vùng cổ tay do chó thả rông cắn, không điều trị phơi nhiễm bằng vắc xin. Người nhà không đưa cháu đến cơ sở y tế mà tự sơ cứu bằng cách nặn vết thương và đắp bột ngọt và ớt bột vào vị trí vết thương.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đến ngày 8/11, bé R. khởi phát bệnh và được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đakrông để điều trị, sau đó được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị rồi tử vong sau đó.

Sau vụ việc cháu R. tử vong bởi bệnh dại và trước thực trạng tỷ lệ tiêm phòng đối với đàn chó quá thấp, Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn Quảng Trị đã có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương tổ chức tiêm phòng bổ sung cho đàn chó, theo dõi tình hình dịch bệnh để kịp thời có hướng xử lý. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bác sỹ Việt Nam lần đầu nội soi ghép gan từ người hiến sống

Thanh Mai |

Hai ca mổ lấy gan hiến và ghép gan diễn ra trong 5 giờ, hai bệnh nhân cả cho và nhận gan sức khỏe đều ổn định.

Những người có nguy cơ diễn biến nặng khi mắc COVID-19 dù đã tiêm vaccine

Thanh Mai |

Biện pháp để bảo vệ những người dễ bị tổn thương trước Covid-19 là tiêm vaccine mũi tăng cường và cải thiện khả năng sinh kháng thể từ vaccine.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với hoạt động tự quản ở cơ sở

Nguyễn Thọ Ánh |

Tự quản là một phương thức thực hiện quyền lực của nhân dân được pháp luật quy định. Ở địa bàn dân cư, người dân thực hiện tự quản bằng các thiết chế do chính mình ủy quyền như thôn, tổ dân phố, Ban Công tác Mặt trận, Ban Thanh tra nhân dân, tổ hòa giải… Các tổ chức tự quản này góp phần to lớn vào quá trình xây dựng nông thôn mới, khu đô thị văn minh và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống. Việc xây dựng các thiết chế tự quản của cộng đồng dân cư ở nông thôn và đô thị có vai trò quan trọng của Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở.

Việt Nam sắp cán mốc tiêm 100 triệu liều vaccine phòng COVID-19

PV |

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế cho biết, trong ngày 13/11 có 1.093.823 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm cho người dân. Như vậy, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 98.930.571 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 64.322.087 liều, tiêm mũi 2 là 34.608.484 liều.