Bé gái 11 tuổi sinh con ở Quảng Trị là do “khai nhầm năm sinh”

Hưng Thơ |

Trước thông tin bé gái 11 tuổi sinh con, lãnh đạo xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết tuổi thật của sản phụ lớn hơn. Nguyên nhân là quá trình đi làm giấy tờ bị nhầm năm sinh.


Ngày 12.10, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa cho biết, lúc 20h ngày 11.10, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhân H.T.A.R. (trên giấy tờ lúc nhập viện là 11 tuổi, người đồng bào Vân Kiều, trú tại thôn Xa Tuông, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa). Bệnh nhân này cao 1,47 m, nặng 45 kg, thai khoảng 34 - 35 tuần và có dấu hiệu chuyển dạ.

Trung tâm Y tế Hướng Hóa phẫu thuật cấp cứu cứu mẹ con sản phụ. Ảnh: TTYT HH.
Trung tâm Y tế Hướng Hóa phẫu thuật cấp cứu cứu mẹ con sản phụ. Ảnh: TTYT HH.

Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã tiến hành phẫu thuật và cứu sống được mẹ con sản phụ. Khi ra khỏi bụng mẹ, bé có dấu hiệu ngạt, phải hồi sức tích cực. Hiện sức khỏe hai mẹ con sản phụ ổn định, đang được chăm sóc hậu phẫu tại Khoa sản của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa.

Ông Ăm May – Bí thư Đảng ủy xã Ba Tầng cho biết, sản phụ H.T.A.R. trên giấy tờ là 11 tuổi. Tuy nhiên, trước kia mẹ H.T.A.R. qua Lào lấy chồng khác, ở nhà cậu của H.T.A.R. đi làm giấy tờ nên “khai nhầm năm sinh”. “H.T.A.R. sinh từ khoảng năm 2001 đến 2005, mà cậu khai nhầm thành 2010. Bây giờ trong giấy tờ ghi lỡ năm 2010” – ông Ăm May, cho biết.

Cũng theo ông Ăm May, chồng của H.T.A.R. là H.V.P. sinh năm 2000. Hiện 2 người sống với nhau chứ chưa đăng ký kết hôn.

Được biết, tình trạng tảo hôn tại các xã có đông người đồng bào thiểu số sinh sống ở huyện miền núi Hướng Hóa xảy ra khá nhiều. Theo UBND huyện Hướng Hóa, từ năm 2016 đến 2020, trên địa bàn có 692 trường hợp tảo hôn nhưng chưa có biện pháp ngăn chặn và hình thức xử phạt.

TAGS

Hướng Hoá: Mổ đẻ cấp cứu thành công sản phụ mới 11 tuổi

Minh Long |

Ngày 12/10/2021, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị)  Đoàn Thị Kim Dung cho biết, ê kíp phẫu thuật của đơn vị vừa tiến hành mổ đẻ cấp cứu thành công sản phụ mới 11 tuổi.  

Tỉnh Quảng Trị sẽ bố trí xe đưa sản phụ người Mông về quê

Mai Lâm |

Nhận được thông tin một phụ nữ người Mông chuyển dạ, sinh con trên đường khi đi xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch đang được theo dõi, chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã chỉ đạo UBND huyện Hải Lăng và Trung tâm Y tế huyện tạo mọi điều kiện chăm sóc tốt nhất cho sản phụ, cháu bé cũng như gia đình. 

Sản phụ sinh con trên đường ở Quảng Trị khi từ miền Nam về quê

Trường Sơn |

Sáng ngày 08/10/2021, Trung Tâm Y tế Hải Lăng (Quảng Trị) xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận và chăm sóc một sản phụ sinh con trên đường khi từ miền Nam trở về quê.

Cứu thành công sản phụ mắc COVID-19 nguy kịch

Đồng Văn |

Ngày 7/9, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, tình trạng sức khoẻ của sản phụ N.T.T (42 tuổi, Quảng Nam) cùng con gái đã ổn định. Xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 đã 3 lần đều âm tính và đã được xuất viện.