Bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành ở Hà Nội: Đã nhập viện 3 lần trước đó, vết thương trên đầu đã đóng vẩy

Thanh Mai |

Khi nhập viện, cánh tay phải được bó bột trước đó 2 tuần đã được tháo ra, nhưng vết thương nghi do đinh ghim bắn trên đầu cũng từ rất lâu rồi.

Bé Đ.NA. (3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị 9 chiếc đinh ghim vào đầu hiện rất nguy kịch, đang được các y bác sĩ BV Xanh Pôn nỗ lực cứu chữa. Theo các bác si, bệnh sử của cháu cũng có nhiều điểm "bất thường".

Cụ thể, lần đầu nhập viện, bé mắc dị vật ở mũi. Lần sau, cháu nuốt 3 cái đinh vít, nhưng người mẹ cho rằng cháu tưởng đinh vít là kẹo. Lần thứ 3, bé bị ngộ độc thuốc trừ sâu, phải nhập viện Bệnh viện Nhi Trung ương. Các bác sĩ thông báo bé A. chỉ còn khoảng 20% cơ hội sống sót, tiên lượng nguy kịch, nhưng may mắn bé qua khỏi. 

Bé A. hiện đang được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa.
Bé A. hiện đang được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa.


Lần này, bé bị hôn mê sâu, mẹ bé tự đưa bé vào bệnh viện, không thông báo cho gia đình. Chỉ khi được người khác báo, gia đình vội vã vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất.

Các bác sĩ cho biết, khi nhập viện, cánh tay phải được bó bột trước đó 2 tuần đã được tháo ra, nhưng vết thương nghi do đinh ghim bắn trên đầu cũng từ rất lâu rồi. 

Trước đó, khoảng 5 ngày, bé A. kêu đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. 2 ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nhiều. Ngày nhập viện, bé nôn thêm 1 lần và bắt đầu lơ mơ. Khi vào tới viện, bé đã hôn mê và co giật.

Cô Huyền Anh - người bác bên nội của bé cho biết, trước đây khi ở nhà với bố bé hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường. Từ khi mẹ bé đón về ở, bé đã phải nhập viện 4 lần. 

"Gia đình đã nhiều lần khuyên bảo mẹ cháu về để nuôi dạy con cái nhưng mẹ cháu quyết tâm theo nhân tình. Hiện tại, mẹ cháu còn đang mang thai con của nhân tình", bác của bé cho biết

“Qua sự việc này chúng tôi mong cơ quan chức năng sẽ làm sáng tỏ vụ việc lấy lại công bằng cho cháu tôi. Lần nào con bé nhập viện tôi nghe tin tôi cũng hộc tốc chạy tới, nãy còn ngã đau cả tay. Dù vụ việc cháu tôi thương tích chưa được làm sáng tỏ nhưng đừng bạo hành cháu. 

Sáng tôi nhắn tin cho mẹ cháu bảo nếu không nuôi được con thì trả về đây, đừng hành hạ cháu, nghe xong mẹ cháu cãi bảo nghĩ gì hành hạ con em, nhưng chứng kiến cháu hết việc này tới chuyện kia rất khác thường”, bác của bé đặt nghi vấn.

Anh Đỗ Hữu Toàn (35 tuổi, bác ruột bé Ngọc A.) chia sẻ, đây không phải lần đầu mà rất nhiều lần cháu mình gặp nạn, phải nhập viện trong thời gian ngắn vừa qua.

“Thực sự nếu không nuôi được cháu mang về chúng tôi chu cấp hàng tháng để ông bà nuôi cháu, mỗi lần mẹ cháu đón cháu về lại xảy ra việc cháu phải đi bệnh viện. Chúng tôi bảo vợ chồng không ở với nhau, bỏ nhau cũng được nhưng nghĩ về con cái, để xảy ra sự việc này không chấp nhận được”, anh Toàn nói.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nỗi lo của cô bé mồ côi

Tây Long |

Ở tuổi 15, nỗi vất vả, lo toan của cuộc sống khiến cô bé Hoàng Thị Trà My, học sinh lớp 9A, Trường THCS&THPT Đakrông (Quảng Trị) dường như già dặn hơn so với bạn bè. Mồ côi ba, sống trong vòng tay người mẹ không có việc làm ổn định, lại hay đau ốm nên nỗi lo phải nghỉ học giữa chừng luôn thường trực trong Trà My.

Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái 8 tuổi tử vong nghi bị bạo hành ở TP.HCM

Thanh Mai |

Trước đó, Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp "dì ghẻ" Trang về tội "Hành hạ người khác".

Mẹ đẻ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong đề nghị khởi tố chồng cũ

Thanh Mai |

Theo người mẹ, bé V.A sinh sống cùng người cha ruột của mình nhưng lại không nhận được sự nuôi dưỡng, yêu thương mà cháu lẽ ra được nhận.

Lời khai gây bức xúc của "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi

Thanh Mai |

Công an xác định Trang có dấu hiệu phạm tội nên tiến hành khởi tố và bắt tạm giam.