Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị triển khai phòng khám hậu COVID-19

Quang Đăng |

Ngày 4/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị bắt đầu triển khai phòng khám hậu COVID-19 để khám, phát hiện, đánh giá tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sau khi mắc COVID-19; tư vấn, hướng dẫn dự phòng các yếu tố nguy cơ của hội chứng hậu COVID-19; tư vấn điều trị, phục hồi chức năng và các rối loạn chức năng khác đối với các trường hợp cần thiết…

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, phòng khám hậu COVID-19 được triển khai để khám trực tiếp cho các bệnh nhân đã khỏi COVID-19 nhưng vẫn còn mang các biểu hiện như: mệt mỏi, kém tập trung, rối loạn giấc ngủ, đau đầu mạnh tính, não sương mù, giảm trí nhớ, lo âu, ngất, mạch bất thường, khó thở, ho… Phòng khám hoạt động độc lập với các phòng khám khác của bệnh viện.

 

Xác định tầm quan trọng của phòng khám hậu COVID-19, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chọn lựa, phân công các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đảm nhận việc khám bệnh. Trước khi đến khám bệnh, người dân có thể liên lạc với số điện thoại 0814.855446 để được tư vấn, hướng dẫn.

Được biết, tình trạng hậu COVID-19 còn có các tên gọi khác như: di chứng COVID, hội chứng COVID kéo dài, COVID hậu cấp tính… Theo Tổ chức Y tế thế giới, đa số người bệnh phục hồi hoàn toàn sau khi mắc COVID-19. Thế nhưng, có khoảng từ 10 – 20% người bị ảnh hưởng lâu dài, biểu hiện ở các mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng.

Hậu COVID-19 có thể xảy ra với bất kỳ ai mắc COVID-19, ngay cả khi bị bệnh nhẹ hoặc thậm chí trong thời gian mắc bệnh họ không có triệu chứng thì vẫn có thể bị hậu COVID-19. Khi thấy có những biểu hiện không tốt về sức khỏe sau khi mắc COVID-19, người dân nên đi khám bệnh. Các bác sĩ sẽ xác định tình trạng bệnh, đánh giá tình hình, phát hiện các bệnh tiềm ẩn để đưa ra các hướng dẫn về điều trị và chăm sóc sức khỏe cần thiết.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Những vấn đề về hậu Covid-19 ở trẻ cha mẹ cần chú ý

Thanh Mai |

Các triệu chứng mệt mỏi, rối loạn vị giác, đau đầu... có thể tồn tại từ lúc mắc bệnh ban đầu hoặc xuất hiện sau khi đã khỏi bệnh.

Những vấn đề về hậu Covid-19 ở trẻ cha mẹ cần chú ý

Thanh Mai |

Các triệu chứng mệt mỏi, rối loạn vị giác, đau đầu... có thể tồn tại từ lúc mắc bệnh ban đầu hoặc xuất hiện sau khi đã khỏi bệnh.

PGĐ bệnh viện Covid-19 Hoàng Mai: Hậu Covid-19 ở biến chủng Omicron không đáng lo

Thanh Mai |

PGS Hoàng Bùi Hải Phó Giám đốc Bệnh viện Covid-19 Hoàng Mai, Hà Nội cho biết hậu Covid-19 ở biến chủng Omicron không đáng lo.

Không nên xem nhẹ những biến chứng “hậu COVID-19”

Quang Hiệp |

Ngày 13/3, thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế  Quảng Trị cho biết, hiện nay, số ca COVID-19 được ghi nhận trong ngày rất lớn. Người dân cần chung tay cùng ngành y tế chặn đà lây lan của dịch bệnh, tuyệt đối không xem nhẹ việc mắc COVID-19 vì những biến chứng “hậu COVID-19” rất nguy hiểm và kéo dài.