Bộ Y tế cảnh báo cà phê giảm cân Hoàng Gia chứa chất cấm

Thanh Mai |

Kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm được lấy dương tính với chất cấm Sibutramin và Phenolphtalein. 

Ngày 13-4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bổ sung Cafe Hoàng Gia quảng cáo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm Sibutramine và Phenolphtalein.

Thông báo này đưa ra dựa trên kết quả kiểm nghiệm số 7853/PKN-VKNQG ngày 7-4-2022 của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đối với mẫu sản phẩm thực phẩm bổ sung Cafe Hoàng Gia (số lô: 06.2022, ngày sản xuất: 17-1-2022, hạn sử dụng: 16-1-2025). 

Mẫu này do đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm lấy tại Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát (địa chỉ: khu phố Yên Phong (địa chỉ cũ là khu 11), thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình).

 

Sản phẩm Cafe Hoàng Gia do Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva (tên mới là Công ty TNHH Nghiên cứu và phát triển dược mỹ phẩm Thịnh Việt Pharma) tự công bố và sản xuất sản phẩm. Đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm là Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát.

Ngày 12-4, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành công văn 647 yêu cầu 2 công ty trên chấp hành quyết định về việc thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thực phẩm bổ sung Cafe Hoàng Gia.

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bổ sung Cafe Hoàng Gia không bảo đảm an toàn thực phẩm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thuốc "bổ phổi" đang bị thần thánh hóa vì nỗi lo hậu COVID-19

Thanh Mai |

Theo bác sĩ, vì tâm lý hoang mang di chứng hậu COVID-19 đã tạo điều kiện cho các loại thuốc bổ được thần thánh hóa công dụng.

Còn 50% lượng bao gói thuốc bảo vệ thực vật, phân bón lá chưa được thu gom đúng nơi quy định

Lê An |

Theo thống kê của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV), với diện tích canh tác hàng năm trên 48.500 ha lúa, 12.400 ha sắn, 18.800 ha cao su và hơn 27.250 ha cà phê, tiêu, ngô, lạc, rau màu, cây ăn quả các loại thì lượng thuốc BVTV sử dụng ước tính trên 120.376 kg và hơn 2.400 kg phân bón lá. Lượng bao gói thuốc BVVT và phân bón lá sau khi sử dụng ước tính 12.200 kg.

Hướng dẫn sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai mắc COVID-19

T.L |

Ngày 28/3/2022, Bộ Y tế ban hành Quyết định 775/QĐ-BYT ban hành hướng dẫn chăm sóc, quản lý tại nhà đối với phụ nữ có thai, bà mẹ cho con bú và trẻ sơ sinh mắc COVID-19. Theo đó, việc sử dụng thuốc đối với phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú được quy định như sau:

Sắp có thuốc tránh thai cho nam giới

Thanh Mai |

Nghiên cứu không chỉ làm sáng tỏ cơ chế của triptonide, nó còn mở ra hy vọng cho phương pháp tránh thai hoàn toàn mới dành cho nam giới.