Cách nhận biết hành tây Việt Nam và Trung Quốc

Minh Khang |

Dựa vào kích thước, màu sắc, hương vị người tiêu dùng có thể phân biệt được hành tây Việt Nam và hành tây nhập từ Trung Quốc.

Hành tây là một thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều bà nội trợ sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày.

Ngoài các chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, B2, PP, C, các muối của canxi và photpho, chất kháng sinh thực vật, axit citric và malic, các loại đường glucoz, saccaroz, fructoz, maltoz, hành tây có chứa hai chất chống oxy hóa là polyphenol, flavonoid có tác dụng bảo vệ các tế bào và giúp cơ thể chống lại ung thư.

Hành tây không chỉ đơn giản là một thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn là một thần dược giúp phòng chống nhiều bệnh.
Hành tây không chỉ đơn giản là một thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn là một thần dược giúp phòng chống nhiều bệnh.

Lưu huỳnh có trong hành tây giúp ngăn chặn quá trình hình thành máu đông, hạn chế cholesterol xấu trong máu, giảm triglyceride, kháng viêm, giảm lượng đường trong máu.

Chất xơ cải thiện tiêu hóa. Canxi và vitamin D cải thiện sức khỏe xương khớp. Hợp chất lưu huỳnh và chất chống oxy hóa là nguyên nhân khiến hành tây có nhiều công dụng thần kỳ.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện đang bán nhiều loại hành tây nhập từ Trung Quốc với giá thành rất rẻ. Điều này khiến nhiều người nội trợ băn khoăn về chất lượng, đồng thời không biết cách phân biệt hành tây Trung Quốc và hành tây trồng tại Việt Nam. Người tiêu dùng có thể dựa vào kích thước, màu sắc, hương vị để phân biệt xuất xứ của hai loại hành này.

Phân biệt hành tây dựa vào màu sắc
Phân biệt hành tây dựa vào màu sắc

Dựa vào kích thước có thể thấy hành tây Trung Quốc củ to, dài hơn và các củ kích cỡ to đều nhau. Hành tây Việt Nam củ nhỏ hơn, có kích cỡ không đều nhau. 

Dựa theo màu sắc vỏ củ hành rất rõ để nhận thấy vỏ hành tây Trung Quốc màu đỏ nâu hoặc cam đất, sáng bóng, dễ bóc. Còn vỏ hành tây Việt Nam thường có màu vàng hoặc nâu vàng, trầy xước, khó bóc.

Nhìn ruột thì hành tây Trung Quốc có màu trắng hơi ngả sang màu xanh. Trong khi đó hành tây Việt Nam có màu trắng.

 

Luận về hương vị thì hành tây Trung Quốc nhiều nước hơn, ít cay và ít thơm. Còn hành tây Việt Nam có vị cay nồng, thơm đặc trưng.

Ngoài cách nhận biết hành tây Trung Quốc, người tiêu dùng cũng cần biết cách để lựa chọn hành tây ngon: không nên mua củ hành tây đã mọc mầm, màu sắc không đều nhau, bởi củ hành tây đó sẽ không còn tươi và bị đắng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán

Lê An |

Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, đây là thời điểm nhu cầu sử dụng sản phẩm của người dân tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Do vậy, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đang được cơ quan chức năng và các địa phương thực hiện bằng nhiều giải pháp đồng bộ.

Tiếp nhận nhận hơn 130 đơn vị máu phục vụ điều trị cho bệnh nhân dịp tết Nguyên đán

Thục Quyên |

Ngày 9/1, Câu lạc bộ Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện nhằm huy động nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong dịp tết Nguyên đán.

Những dấu hiệu cảnh báo người nhiễm biến chủng Omicron cần phải nhập viện ngay

An Yên |

CDC Mỹ khuyến cáo người nhiễm Covid-19 cần đề phòng cảm giác lú lẫn, mê sảng, nếu rơi vào tình trạng trên nên được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Việt Nam đã tiêm hơn 2 triệu mũi 3 vaccine Covid-19

Thanh Mai |

Việt Nam đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi tăng cường vaccine Covid-19 cho người dân.