Chữa trị thành công cho bé gái 3 ngày tuổi bị teo thực quản bẩm sinh

PV |

Ngày 3/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum thông tin, đơn vị đã chữa trị thành công cho một bé gái sơ sinh 3 ngày tuổi bị teo thực quản bẩm sinh. Hiện bé tỉnh táo, hồng hào, phản xạ tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Ngày 11/9, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp nhận bệnh nhi là bé gái sinh ngày 10/9/2022, được sinh thường tại nhà ở huyện Đăk Hà. Bệnh nhi vào viện trong tình trạng kém linh hoạt, khó thở, miệng sùi bọt liên tục, bụng chướng hơi; không bú được, mỗi lần bú bị sặc sữa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các bác sỹ Khoa Nhi, Ngoại Nhi đã tiến hành xét nghiệm máu, siêu âm, chụp X-quang và chẩn đoán bệnh nhi bị teo thực quản có đường rò thực quản – khí quản bẩm sinh (type C). Bác sỹ Trần Văn Hiền, Phó trưởng Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum) cho biết, teo thực quản bẩm sinh ở trẻ sơ sinh là một bệnh hiếm gặp, có tỷ lệ tử vong cao. Việc phát hiện và điều trị bệnh sớm có ý nghĩa then chốt trong việc bảo vệ mạng sống cho trẻ.

Bác sỹ Trần Văn Hiền cho biết thêm: Tiến hành phẫu thuật teo thực quản bẩm sinh cho trẻ đòi hỏi đội ngũ y, bác sỹ có nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật khéo léo vì lồng ngực trẻ rất nhỏ. Bên cạnh đó, đội ngũ hồi sức sơ sinh sau phẫu thuật cũng cần có chuyên môn giỏi để cứu sống trẻ. Hiện việc phẫu thuật teo thực quản cho bệnh nhi sơ sinh 3 ngày tuổi đã thành công. Sau 20 ngày chăm sóc đặc biệt, bệnh nhi đã tỉnh táo, hồng hào, có phản xạ tốt, không sốt, không ho và có thể tự bú được. Các bác sỹ đã tiến hành rút bỏ các ống thông dạ dày và thông dẫn lưu ngực để bệnh nhi có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

(Nguồn: Ngày Nay)

Vụ gửi con đi chữa bệnh nhận về hũ tro cốt: Đề nghị trả 5 tỉ đồng để dàn xếp

Thanh Mai |

Quang chủ động đặt vấn đề bồi thường cho gia đình ông N.H.N. số tiền 5 tỉ đồng và đã nhờ Bích chuyển cho gia đình ông N.H.N. 800 triệu đồng.

Vụ gửi con đi chữa bệnh nhận về hũ tro cốt: Những lời khai không đúng sự thực

ThanH Mai |

Cơ quan điều tra ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, không bắt tạm giam các bị can bởi ông Quang bị tàn tật và bà Bích đang mang thai.

Chuyên gia: Ung thư dạ dày có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm

Bích Thủy |

Ung thư dạ dày đang có xu hướng trẻ hóa, trước đây bác sỹ thường gặp bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên, hiện nay có bệnh nhân 25 tuổi đã phải mổ ung thư dạ dày.

BĐBP tỉnh Quảng Trị tích cực giúp dân sửa chữa đoạn đường bị sạt lở

Bảo Phú |

Hưởng ứng phong trào "Ngày thứ Bảy tình nguyện", từ ngày 23 đến 25/9/2022, cán bộ, đoàn viên thanh niên Đồn Biên phòng Hướng Lập - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp đoàn thanh niên địa phương và bà con nhân dân thôn Cù Bai, xã Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị) tổ chức sửa chữa đoạn đường giao thông liên thôn bị sạt lở.