Công an cảnh báo loại bánh ngọt tẩm cần sa

Thanh Mai |

Loại bánh này có thể gây suy hô hấp tạm thời và có thể khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man.

Ngày 4/12, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin cảnh báo về bánh Lazy Cakes thường gọi là “bánh lười”. "Bánh lười" thực chất là một loại ma túy được chế dưới dạng bánh ngọt.

Nguyên liệu để làm bánh là cần sa, chiết xuất thành dung dịch, sau đó tiếp tục trộn thêm bột mì, trái cây khô, sôcôla… rồi nướng, hấp thành bánh và đóng gói bán. Giá bán khoảng 200.000 - 300.000đ/bánh.

 

Loại bánh này đã có mặt ở Việt Nam khoảng 4 năm nay, nhưng gần đây được các đối tượng đẩy mạnh mua bán. Khi sử dụng, chất ma túy sẽ ngấm nhanh vào máu khiến cho người sử dụng có cảm giác hưng phấn, ảo giác. Người sử dụng sẽ dễ buồn ngủ hoặc chỉ thích nằm hay ngồi một chỗ cười.

Loại bánh này được cảnh báo có thể gây suy hô hấp tạm thời và có thể khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man. Đây là một dạng có chứa chất ma túy thuộc danh mục cấm, mới xuất hiện ở Việt Nam.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Đã có Ngày bánh mì Việt Nam

Thanh Mai |

Hội thảo khoa học quốc tế: “Hành trình bánh mì Việt Nam” đã công bố Ngày bánh mì Việt Nam.

Những tiệm bánh mì ngon nức tiếng ở Việt Nam

Thanh Mai |

Dưới đây là một số tiệm bánh mì nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Đà Nẵng: Tạm giữ gần 4.600 bánh Trung Thu và kẹo không rõ nguồn gốc

Quốc Dũng |

Công ty Minh Bảo khai nhận 4.594 sản phẩm bánh Trung Thu, kẹo các loại đều được mua trôi nổi trên thị trường thông qua các cơ sở bán hàng trên mạng Internet và không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Nhiều loại bánh Trung thu độc, lạ, bắt mắt khuấy động thị trường

Thanh Mai |

Năm nay, bánh Trung thu khá đa dạng về kích thước, trọng lượng, nhân bánh, kiểu dáng,… để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.