Đã có 237 học sinh Lào Cai phải nghỉ học do mắc cúm A

PV |

Ngày 16/3, các cơ quan chức năng huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết, đã có 237 học sinh trên địa bàn huyện phải nghỉ học với các triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi.

Kết quả điều tra, xác minh thông tin về tình hình dịch bệnh cho thấy: tại Trường Trung học phổ thông số 1 Bảo Yên, Trường Trung học cơ sở số 1 Phố Ràng, Tiểu học số 1 và Tiểu học số 2 Phố Ràng, từ ngày 7/3/2023 có 5 học sinh nghỉ học vì ho, sốt, mệt mỏi. Tính đến 15 giờ ngày 13/3, đã có 237 em học sinh nghỉ học có triệu chứng như trên.

Cơ quan y tế đã thực hiện test nhanh COVID-19, kết quả có 45 trường hợp âm tính; thực hiện test nhanh cúm A/B với 3 trường hợp ngẫu nhiên cho kết quả dương tính với cúm A và được chẩn đoán xác định cúm A.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo cơ quan y tế, các ca bệnh xảy ra tại trường học là nơi tập trung đông người nên dễ lây lan. Ngoài ra, các ca bệnh mới vẫn có khả năng tiếp tục xuất hiện gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng học tập của học sinh, có nguy cơ lây lan trong cộng đồng nếu không được khoanh vùng, xử lý kịp thời.

Chuyên gia y tế khuyến cáo, cúm A cũng có chung một số triệu chứng như khi mắc COVID-19. Do vậy, khi có bất kỳ biểu hiện nào của cúm, người bệnh cần đến cơ sở y tế để được thăm khám, làm xét nghiệm chẩn đoán. Cúm được phát hiện ở giai đoạn sớm sẽ giảm tỷ lệ phải sử dụng kháng sinh và thuốc kháng virus, hạn chế được các biến chứng nghiêm trọng, tránh lây lan phát sinh thành dịch trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, để phòng tránh nguy cơ “dịch chồng dịch”, người dân cần đeo khẩu trang, vệ sinh họng, mũi mỗi ngày, tiêm nhắc vaccine cúm mùa hằng năm và ăn uống đủ chất để nâng cao thể trạng.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Cúm A(H5) lây sang người nguy hiểm như thế nào?

PV |

Cúm A(H5) gây bệnh trên người diễn biến nhanh và có tỷ lệ tử vong cao.

Bé gái 5 tuổi ở Phú Thọ nhiễm cúm A/H5N1

Thanh Mai |

Hiện, bệnh nhân đang trong tình trạng suy hô hấp, đặt nội khí quản, đang điều trị tại Khoa điều trị tích cực nội (Bệnh viện Nhi Trung ương).

Sẽ có tàu hỏa hàng ngày đi Lào Cai để phục vụ khách du lịch Sapa

PV |

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) sẽ tổ chức chạy hàng ngày đôi tàu khách SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai, đáp ứng nhu cầu khách du lịch Sapa tăng cao.

Nhộn nhịp mua bán kit xét nghiệm cúm A, giá lên tới vài trăm nghìn đồng

Thanh Mai |

Trong nhóm này, hàng chục người khác cũng đăng bài chào hàng nhiều loại kit test khác nhau, càng mua nhiều càng rẻ.