Đồng ý đề xuất lập dự án đầu tư Bệnh viện Mắt VISI Đông Hà

Lê Minh |

Ngày 25/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam chủ trì phiên làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương về dự án Bệnh viện Mắt VISI Đông Hà.

Dự án Bệnh viện Mắt VISI Đông Hà do Công ty Cổ phần Bệnh viện Mắt VISI Đông Hà làm chủ đầu tư; nhu cầu sử dụng đất của dự án là 2.586 m2, địa điểm thực hiện tại Khu đô thị Nam Đông Hà, giai đoạn 3 thuộc phường Đông Lương, TP. Đông Hà. Dự án có công suất thiết kế 25 giường bệnh nội trú, sử dụng khoảng 63 lao động. Sản phẩm dịch vụ cung cấp gồm khám, chữa bệnh chuyên khoa mắt. Tổng mức đầu tư dự án 67,4 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu kết luận phiên họp - Ảnh: Lê Minh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu kết luận phiên họp - Ảnh: Lê Minh

Mục tiêu thành lập Bệnh viện Mắt VISI Đông Hà là xây dựng một trung tâm điều trị các bệnh về mắt tương đương bệnh viện chuyên khoa hạng III; đảm bảo khám, điều trị các bệnh về mắt cho người dân Quảng Trị và khu vực lân cận; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận và hưởng lợi các dịch vụ kỹ thuật cao, chăm sóc chuyên sâu các bệnh về mắt, góp phần giảm tỉ lệ mù lòa và giảm mắc những bệnh liên quan về thị giác, nâng cao chất lượng cuộc sống và cải thiện tình hình sức khỏe cho Nhân dân; giảm tải cho tuyến trên, đảm bảo nguồn nhân lực lĩnh vực y tế.

Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, Phó Chủ tịch UBND Hoàng Nam đánh giá cao thiện chí của nhà đầu tư khi đến Quảng Trị nghiên cứu, đề xuất đầu tư một dự án về y tế trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh: Đây là dự án mang lại nhiều lợi ích, tạo điều kiện để người dân lựa chọn dịch vụ chăm sóc sức khỏe với chất lượng tốt hơn. Dự án này phù hợp với quy hoạch ngành y tế và vị trí khu đất đề xuất thực hiện dự án phù hợp với các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết. Chính vì vậy, UBND tỉnh đồng ý với đề xuất đầu tư dự án của chủ đầu tư.

Khu vực màu đỏ là vị trí đề xuất thực hiện dự án - Ảnh: Lê Minh
Khu vực màu đỏ là vị trí đề xuất thực hiện dự án - Ảnh: Lê Minh

Để dự án được triển khai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị nhà đầu tư tiếp thu ý kiến của các sở, ngành, hoàn thiện hồ sơ đề xuất đầu tư, trình UBND tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư. Liên quan đến các thủ tục về đất đai, đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thực hiện các thủ tục về đấu giá quyền sử dụng đất. Đối với nhà đầu tư, phải cam kết phải thực hiện được mục tiêu đây là một bệnh viện chuyên khoa mắt chất lượng cao.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)


Tri ân những người con đã ngã xuống vì độc lập dân tộc

Phóng viên TTXVN tại các địa phương |

Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, các địa phương đã tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công.

Chương trình Hạnh phúc Quảng Trị kết thúc gần 5 năm nhưng mới thu hồi được 83,51% tổng số vốn phải thu hồi

Mai Lâm |

 

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay, chương trình Hạnh phúc Quảng Trị đã kết thúc, trong đó hợp phần nâng cao thu nhập được thực hiện với 62 dự án (35 dự án nâng cao thu nhập cơ bản, đặc biệt ở 7 xã vùng dự án và 27 dự án nâng cao thu nhập dự phòng mở rộng trên địa bàn toàn tỉnh) với tổng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại 66,2 tỉ đồng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng 8 tỉ đồng xây dựng nhà ở cho người nghèo tỉnh Quảng Trị

Q.H |

 Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2024), hôm nay 21/7, UVTƯ Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cùng thành viên trong đoàn công tác đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ tỉnh Quảng Trị xây dựng nhà ở cho người nghèo. Đón tiếp đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.

Lần nữa “đứng lên”

Trúc Phương |

Sau một tai nạn giao thông nghiêm trọng, anh Trần Hữu Dũng (sinh năm 1974), hiện đang sống tại thôn Nam Cường, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đang lành lặn, khỏe mạnh phải gắn bó cả đời với chiếc xe lăn. Biến cố ấy tưởng chừng khiến anh gục ngã, nhưng cuối cùng, người đàn ông này đã lần nữa “đứng lên” để vẽ lại bức tranh cuộc đời mình.