Giúp một bệnh nhân COVID-19 sinh nở thành công

Tây Long |

Rạng sáng nay 13/11, bác sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại cơ sở điều trị COVID-19 cấp 1 của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa giúp một sản phụ sinh nở thành công.

Sản phụ vừa vượt cạn là chị H.T.N., sinh năm 1977, trú tại khóm Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. Chị N., chồng và hai con nhỏ không may mắc COVID-19. Thời điểm được phát hiện, chị N. chuẩn bị sinh nở. Đây là lần mang thai thứ 3 của chị. Gia đình chị N. có hoàn cảnh rất khó khăn.

Con của chị H.T.N. có sức khỏe ổn định sau khi chào đời - Ảnh: TTYT Hướng Hóa
Con của chị H.T.N. có sức khỏe ổn định sau khi chào đời - Ảnh: TTYT Hướng Hóa

Sau khi tiếp nhận trường hợp này, các bác sĩ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại cơ sở điều trị COVID-19 cấp 1 của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã quan tâm, động viên để giúp chị H.T.N. ổn định tinh thần. Cùng với đó, các bác sĩ, nhân viên y tế cùng một số mạnh thường quân đã tìm cách hỗ trợ chị gia đình chị N. vượt qua khó khăn.

Tầm 3 giờ sáng cùng ngày, chị H.T.N. có dấu hiệu trở dạ. Bác sĩ Hồ Thị Việt và các điều dưỡng, hộ lý đã nỗ lực giúp chị N. vượt cạn trong điều kiện gặp nhiều khó khăn và phải đảm bảo nghiêm ngặt các quy định phòng, chống COVID-19. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, ê kíp đã giúp chị N. sinh nở thành công. Cháu bé chào đời nặng 3,5 kg, hồng hào, bú tốt...

Được biết, cơ sở điều trị COVID-19 cấp 1 của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa mới thành lập ít ngày với quy mô 40 – 50 giường bệnh. Cơ sở có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn huyện Hướng Hóa có triệu chứng nhẹ và không có triệu chứng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hướng Hoá: Mổ đẻ cấp cứu thành công sản phụ mới 11 tuổi

Minh Long |

Ngày 12/10/2021, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị)  Đoàn Thị Kim Dung cho biết, ê kíp phẫu thuật của đơn vị vừa tiến hành mổ đẻ cấp cứu thành công sản phụ mới 11 tuổi.  

Tỉnh Quảng Trị sẽ bố trí xe đưa sản phụ người Mông về quê

Mai Lâm |

Nhận được thông tin một phụ nữ người Mông chuyển dạ, sinh con trên đường khi đi xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch đang được theo dõi, chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã chỉ đạo UBND huyện Hải Lăng và Trung tâm Y tế huyện tạo mọi điều kiện chăm sóc tốt nhất cho sản phụ, cháu bé cũng như gia đình. 

Sản phụ sinh con trên đường ở Quảng Trị khi từ miền Nam về quê

Trường Sơn |

Sáng ngày 08/10/2021, Trung Tâm Y tế Hải Lăng (Quảng Trị) xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận và chăm sóc một sản phụ sinh con trên đường khi từ miền Nam trở về quê.

Cứu thành công sản phụ mắc COVID-19 nguy kịch

Đồng Văn |

Ngày 7/9, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, tình trạng sức khoẻ của sản phụ N.T.T (42 tuổi, Quảng Nam) cùng con gái đã ổn định. Xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 đã 3 lần đều âm tính và đã được xuất viện.