Hai học sinh lớp 6 lên cơn co giật sau khi ăn kẹo người lạ cho

Thanh Mai |

Hiện tại tình trạng sức khỏe các học sinh tạm thời ổn định và được các bác sĩ cho về nhà để theo dõi vào chiều 24/11.

Ngày 24/11, tại Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, 2 học sinh lớp 6 có biểu hiện mệt, co giật, khó thở sau khi được người lạ mặt cho kẹo ăn. Nhà trường đã phát hiện kịp thời và đưa 2 em đi cấp cứu. 

Công an huyện Tân Chân đã tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Nạn nhân là B.N.K.A. và N.D.P., học sinh lớp 6 tại 1 trường THCS trên địa bàn. Vào sáng sớm ngày 24/11, cả hai ăn mì tôm và chân gà bách thảo tại căn tin nhà trường.

Sau đó, khi ra ngoài cổng trường, cả hai đã gặp một người đàn ông khoảng 60 tuổi. Người này nói với K. A là quen biết với gia đình của em và đã cho 2 học sinh kẹo. 2 học sinh này ăn kẹo sau đó vào lớp học.

Đến khoảng 10g20 cùng ngày, cả 2 học sinh có dấu hiệu mệt, co giật, khó thở, được nhà trường sơ cứu và liên hệ với phụ huynh học sinh đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tân Châu cấp cứu.

2 học sinh co giật, khó thở sau khi ăn kẹo của người đàn ông lạ mặt
2 học sinh co giật, khó thở sau khi ăn kẹo của người đàn ông lạ mặt

Hiện tại tình trạng sức khỏe các học sinh tạm thời ổn định và được các bác sĩ cho về nhà để theo dõi vào chiều 24/11.

Công an huyện Tân Châu đã tiến hành test nhanh ma túy với 2 học sinh và cho kết quả âm tính. Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện cũng đã lấy các mẫu thực phẩm có liên quan gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm xét nghiệm, tiếp tục xác định rõ nguyên nhân.

Bà Nguyễn Thị Thành - Chủ tịch UBND huyện Tân Châu, cho biết sau khi xảy ra sự việc, UBND đã họp và chỉ đạo Công an huyện Tân Châu khẩn trương truy xét người đàn ông đưa kẹo cho 2 học sinh.

Đồng thời, UBND huyện cũng chỉ đạo Phòng giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh cảnh giác không tiếp xúc, không nhận quà từ người lạ mặt.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Nâng bước học sinh vùng khó

Tây Long |

Xuất phát từ lòng yêu nghề, mến trẻ, thời gian qua, cán bộ, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PTDTBT TH&THCS) Hướng Lộc, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) luôn trăn trở, tìm cách nâng bước học sinh.

Toán, Ngữ văn, Lịch sử là 3 môn học bắt buộc với học sinh trong cơ sở GDNN

T.L |

Ngày 8/11/2022, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT quy định việc giảng dạy khối lượng kiến thức văn hóa THPT trong cơ sở GDNN. Theo đó, quy định về môn học trong khối lượng kiến thức văn hóa THPT trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp như sau:

Lần đầu tổ chức sinh nhật cho học sinh vùng cao

Bảo Phú |

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) vừa qua, Trường TH&THCS Hướng Việt (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Tặng 150 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Triệu Lăng

Lệ Như |

Ngày 17/11, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tặng 150 suất quà gồm học bổng, ba lô và áo ấm trị giá 105 triệu đồng cho 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học & THCS Triệu Lăng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).