Hạn chế cho trẻ chưa tiêm vaccine ra ngoài

Thanh Mai |

Bộ Y tế đã làm việc với các công ty cung ứng, nhà sản xuất để đặt hàng mua vaccine và dự kiến mua vaccine cho trẻ từ 5 tuổi trở lên.

Về chủ trương tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ, Bộ Y tế đã triển khai xây dựng hướng dẫn liên quan việc tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến 17 tuổi. Các quy định dựa trên cơ sở tham khảo quy trình triển khai tiêm theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, có sự tổng hợp kinh nghiệm của nước ngoài và vẫn bao gồm việc khám sàng lọc. 

Đại diện Bộ Y tế nhấn mạnh nếu bắt buộc phải ra đường, trẻ dưới 18 tuổi cần tuân thủ nguyên tắc 5K.

 

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ diễn ra chiều 2/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết cơ quan này đã chỉ đạo Cục Y tế dự phòng và Hội đồng Vaccine quốc gia nghiên cứu, bước đầu thống nhất căn cứ từng loại vaccine để tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi. Hiện đang xin ý kiến của các nhà khoa học và cơ quan chuyên môn.

Ảnh minh họa.

Trao đổi với Zing, một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết thành phố đang chờ hướng dẫn từ Bộ Y tế và có nguồn vaccine phù hợp mới có thể triển khai tiêm chủng an toàn cho trẻ nhỏ.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cho biết thành phố quản lý các trường hợp dưới 18 tuổi bằng khai báo y tế. Học sinh TP.HCM vẫn tiếp tục học trực tuyến nên chưa phải đến trường nên ông khuyến cáo nếu không có việc cần thiết, nhóm này không nên ra đường.

Về vấn đề tiêm vaccine, bác sĩ Trương Hữu Khanh, nguyên Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho rằng giai đoạn này, phụ huynh không nên nôn nóng, vượt rào để tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ nhỏ.

Vaccine phòng Covid-19 có thời gian nghiên cứu khá nhanh và vẫn còn khá mới, do đó, việc tiêm chủng cho trẻ em cần được cân nhắc thận trọng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

5 điều cần biết về ô nhiễm không khí

Quỳnh Hoa |

Khoảng 90% dân số hiện phải hít thở trong bầu không khí ô nhiễm. Trong đó, hơn 5 tỷ người, tức khoảng 70% dân số toàn cầu, phải chịu đựng không khí độc hại vượt quá giới hạn ô nhiễm mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị. Liên hợp quốc coi đây là vấn đề sức khỏe quan trọng nhất của thời đại chúng ta.

COVID-19: Bệnh nhân đã hồi phục vẫn còn kháng thể sau 12 tháng

Ngọc Hà |


Theo các chuyên gia Nhật Bản, kháng thể vẫn tồn tại ở người từng nhiễm COVID-19 sau 12 tháng khỏi bệnh, đồng nghĩa với việc khả năng miễn dịch được duy trì trong ít nhất 1 năm.

Vắc xin ngừa COVID-19 bảo vệ cơ thể trong bao lâu?

Trưởng Hoa |

Nếu tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa SARS-CoV-2 thì sẽ bảo vệ cơ thể được bao lâu? Nếu tiêm vaccine phòng ngừa nhưng không test trước có bị nhiễm Coronavirus hay không? Sau dây là ý kiến của BS. Nguyễn Huy Luân - Trưởng đơn vị tiêm chủng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Bị dơi cắn, người đàn ông tử vong sau một tháng vì từ chối vaccine

Thanh Mai |

Đây là ca nhiễm bệnh dại ở người đầu tiên được ghi nhận ở Illinois kể từ năm 1954, theo cơ quan y tế công cộng bang Illinois.