Hôm nay bắt đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Thanh Mai |

Các địa phương sẽ triển khai cuốn chiếu theo trường, địa bàn, căn cứ vào tình hình dịch và số lượng vắc xin được cung ứng.

Bộ Y tế cho biết hôm nay (14/4), Quảng Ninh là địa phương đầu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Sau đó, chiến dịch sẽ được triển khai trên toàn quốc.

GS.TS Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, cả nước có 11,8 triệu trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi thuộc đối tượng tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ước tính có khoảng 3,6 triệu trẻ đã mắc COVID-19.

 

Việc tiêm chủng cho đối tượng này được thực hiện sau 3 tháng khỏi COVID-19. Khoảng 8,2 triệu trẻ trong số này chưa mắc COVID-19 sẽ được tiêm đủ 2 mũi cho những trường hợp đủ điều kiện. Bộ Y tế cố gắng đến hết tháng 8 sẽ tiêm hết cho trẻ trong độ tuổi 5 đến dưới 12.

Chiều 13/4, một phần trong số vắc xin này đã chuyển đến tỉnh Quảng Ninh để sáng nay bắt đầu tiêm cho trẻ lớp 6 tại đây. Các địa phương sẽ triển khai cuốn chiếu theo trường, địa bàn, căn cứ vào tình hình dịch và số lượng vắc xin được cung ứng.

Vắc xin được tiêm trước cho nhóm trẻ học lớp 6, sau đó đến các nhóm tuổi nhỏ hơn. Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn cụ thể cho từng lô và triển khai cho từng nhóm tuổi.

Có hai loại vắc xin phòng COVID-19 tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là Pfizer và Moderna. Khoảng cách giữa hai mũi tiêm là 4 tuần. Bộ Y tế yêu cầu chỉ tiêm 2 mũi duy nhất cùng loại vắc xin, không tiêm trộn với bất kì vắc xin mRNA nào. Riêng đối với liều tiêm thì vắc xin Pfizer có liều tiêm 0,2ml, tiêm bắp; vắc xin Moderna tiêm bằng 1/2 liều cơ bản của người lớn (tương đương 0,25ml), giống như tiêm vắc xin cho người lớn liều nhắc lại, tiêm bắp.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Ngày mai, 14/4, Việt Nam tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Thanh Mai |

Nhóm trẻ học lớp 6 sẽ tiêm trước, sau đó đến các nhóm tuổi nhỏ hơn.

Thủ tướng: Tiêm vaccine mũi ba chưa đạt tiến độ mong muốn

Thanh Mai |

Một bộ phận người dân đã tiêm đủ hai mũi vaccine, sau khi mắc Covid-19 và bình phục không muốn tiêm mũi ba vì cho rằng đã có miễn dịch tự nhiên.

Người dân đã tiêm vaccine phòng COVID-19, có đủ dữ liệu, sẽ được cấp hộ chiếu vaccine

Thanh Mai |

Hộ chiếu vaccine về mặt kỹ thuật có thời hạn 12 tháng. Hết thời hạn hệ thông sẽ tự động tạo mã QR mới.

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng: 'Trẻ nhiễm Covid-19 nên tiêm vaccine sau 3 tháng khỏi bệnh'

Thanh Mai |

Số vaccine tiêm cho nhóm trẻ 5-11 tuổi do Australia tài trợ, gồm 4,7 triệu liều vaccine Pfizer và 9 triệu liều vaccine Moderna.