Hướng dẫn sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai mắc COVID-19

T.L |

Ngày 28/3/2022, Bộ Y tế ban hành Quyết định 775/QĐ-BYT ban hành hướng dẫn chăm sóc, quản lý tại nhà đối với phụ nữ có thai, bà mẹ cho con bú và trẻ sơ sinh mắc COVID-19. Theo đó, việc sử dụng thuốc đối với phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú được quy định như sau:

- Thuốc hạ sốt: sử dụng khi thân nhiệt > 38,50 C hoặc đau đầu nhiều, chỉ dùng thuốc hạ sốt loại có chứa Paracetamol đơn thuần (liều lượng như hướng dẫn cho người lớn tại Mục 5.2 của “Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc COVID-19”).

 

- Thuốc điều trị các triệu chứng khác khi cần thiết:

Ho: Dùng các phương pháp dân gian như chanh, mật ong, súc miệng bằng dung dịch Natriclorua 0,9%. Các thuốc có thể dùng như thuốc ho có chứa hoạt chất Dextromethorphan, Guaifenesin... hoặc thuốc ho có nguồn gốc thảo dược. Không dùng các loại thuốc chống chỉ định đối với phụ nữ có thai, bà mẹ nuôi con bú;

Ngạt mũi, chảy mũi: xịt rửa mũi, nhỏ mũi bằng dung dịch Natri Clorua 0,9%;

Tiêu chảy: bổ sung Oresol, kẽm (10-20 mg/ ngày).

- Tiếp tục sử dụng thuốc theo đơn ngoại trú nếu có bệnh nền hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Lưu ý: Không tự ý dùng thuốc kháng vi rút, kháng sinh, kháng viêm cho phụ nữ có thai, bà mẹ cho con bú... khi chưa có chỉ định, kê đơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bộ Y tế: Khẩn trương tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai 13 tuần trở lên

PV |

Để tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ở phụ nữ mang thai, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát danh sách phụ nữ có thai từ 13 tuần trở lên.

Hai phụ nữ mang thai bị bắt quả tang vận chuyển ma túy

Phan Ánh |

Đi nhận hàng gửi đến, 2 thai phụ bị bắt quả tang bên trong các gói hàng có chứa ma túy

Hướng dẫn xử trí COVID-19 với phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh

Hoàng Bình |

Các dữ liệu cho thấy nguy cơ chuyển nặng ở phụ nữ mang thai mắc COVID-19 có triệu chứng cao hơn so với nhóm phụ nữ không mang thai, đồng thời có thể tăng nguy cơ sinh non, thai chậm phát triển.

Em chồng mang thai hộ chị dâu hạ sinh bé gái

Thanh Mai |

Em bé chào đời là nỗ lực của cả phía cặp vợ chồng hiếm muộn, người được nhờ mang thai hộ và đội ngũ y bác sĩ của Khoa Hiếm muộn.