Khám chữa bệnh miễn phí cho người dân khu vực biên giới huyện Sê Pôn

Đình Tiến |

Từ ngày 5/12 đến 6/12/2021, tại Trạm xá Đen Sa Vẳn, huyện Sê Pôn, tỉnh Xa Vẳn Na Khệt (Lào), Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các bệnh viện: 354, 4, 268 của Quân đội Nhân dân Việt Nam và chính quyền địa phương tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn huyện Sê Pôn.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ nhất năm 2021.

Khám chữa bệnh miễn phí cho người dân khu vực biên giới cho người dân huyện Sê Pôn, tỉnh Xa Vẳn Na Khệt, Lào
Khám chữa bệnh miễn phí cho người dân khu vực biên giới cho người dân huyện Sê Pôn, tỉnh Xa Vẳn Na Khệt, Lào

Các thầy thuốc quân y đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân thuộc các bộ tộc Lào, trong đó có rất nhiều trẻ em và người lớn tuổi. Ngoài các bệnh lý về cơ, xương khớp, cao huyết áp, tim mạch, suy dinh dưỡng, nhiều chị em phụ nữ đã được các y bác sĩ quân y thăm khám sức khỏe sinh sản, tư vấn, hướng dẫn phương pháp phòng bệnh, điều trị.

Hoạt động khám chữa bệnh lần này còn là cơ hội để lực lượng thầy thuốc quân y và địa phương giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về nghiệp vụ y học và công tác tổ chức quân y, nhất là trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Hiện nay, cuộc sống của người dân Lào trên địa bàn các huyện miền núi khu vực biên giới giáp Việt Nam còn rất nhiều khó khăn, hệ thống y tế cơ sở chưa được đầu tư đúng mức nên việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân còn nhiều hạn chế. Do vậy, chương trình khám chữa bệnh chung lần này góp phần giúp người dân Lào có thêm cơ hội được tiếp cận với việc chăm sóc y tế và cải thiện sức khỏe.

TAGS

Cơ quan y tế Lào khuyến nghị tiêm thêm mũi vaccine Covid-19 thứ 3

Tổng hợp |

Đại diện các cơ quan y tế Lào cho biết người từng mắc Covid-19 hoặc người đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 nên tiêm mũi bổ sung để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

10 năm kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới Việt – Lào

Trường Sơn |

Ngày 03/12/2021, tại UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa tổ chức sơ kết 10 năm kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới giữa khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo (Việt Nam) và bản Phường, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào).

Trao học bổng cho học sinh nghèo và bò giống cho hộ gia đình gặp khó ở biên giới Việt - Lào

Trường Sơn |

Ngày 02/12/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị và huyện Sê Pôn (Savannakhet, Lào) tổ chức chương trình trao tặng học bổng “Nâng bước em đến trường” cho các em học sinh nghèo và tặng bò giống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Thành và thị trấn Lao Bảo; bản Phường và cụm bản Densavan, huyện Sê Pôn (Lào).

Làm gì để hàng Việt vượt hàng Thái tại thị trường Lào?

PV |

Tại thị trường Lào, hàng tiêu dùng Việt Nam hiện đứng vị trí thứ hai sau hàng Thái Lan, nhưng nếu xét về tỷ trọng thì hàng Thái tiêu thụ tại Lào cao hơn hàng Việt Nam rất nhiều. Để chuyển đổi vị thế này tại thị trường Lào, hàng Việt cần nỗ lực không ít…