Không nên xem nhẹ những biến chứng “hậu COVID-19”

Quang Hiệp |

Ngày 13/3, thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế  Quảng Trị cho biết, hiện nay, số ca COVID-19 được ghi nhận trong ngày rất lớn. Người dân cần chung tay cùng ngành y tế chặn đà lây lan của dịch bệnh, tuyệt đối không xem nhẹ việc mắc COVID-19 vì những biến chứng “hậu COVID-19” rất nguy hiểm và kéo dài.

Lời kêu gọi từ lãnh đạo ngành y tế được đưa ra khi tình hình COVID-19 trên địa bàn diễn biến rất phức tạp. Theo số liệu công bố từ ngày 7 - 13/3 của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh, toàn tỉnh ghi nhận 18.323 ca, trong đó có ngày ghi nhận gần 3.600 ca, riêng TP. Đông Hà có ngày 1.134 ca. Cùng với số ca mắc mới được ghi nhận, các trường hợp tử vong do COVID-19 cũng có chiều hướng gia tăng. Từ ngày 7 - 13/3, toàn tỉnh ghi nhận 12 trường hợp tử vong do COVID-19, gồm đủ các lứa tuổi, có cả người mắc bệnh nền lẫn không mắc bệnh nền, trong đó có một cháu bé 4 tháng tuổi.

 

Theo Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng nguyên nhân khiến dịch bệnh lây lan nhanh là do nhiều người dân còn rất chủ quan. Việc tụ tập đông người để tiệc tùng, làm đám cưới, đám giỗ, ăn uống hàng quán… mà không có biện pháp phòng chống dịch vẫn còn diễn ra. Trước tình hình ấy, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng kêu gọi người dân hạn chế tập trung đông người; tuân thủ quy định cách ly đối với F0, F1 để hạn chế lây lan dịch bệnh; khai báo y tế đối với các trường hợp, đặc biệt là F0; thực hiện 5K, trong đó quan trọng nhất vẫn là đeo khẩu trang đúng loại, đúng cách, đúng thời điểm; việc điều trị F0 tại nhà cần tuân thủ hướng dẫn của ngành y tế…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ai nên đi khám hậu COVID-19?

Hải My |

Di chứng của COVID-19 khiến nhiều F0 sau khi khỏi bệnh phải đi khám, thậm chí nhập viện cấp cứu. Vì thế việc kiểm tra sức khỏe sau nhiễm COVID-19 là cần thiết.

Những trường hợp nào cần đi khám hậu COVID-19

Thanh Mai |

Nhóm cần phải đi khám hậu Covid-19 sớm là người từng phải điều trị trong phòng hồi sức, âm tính nCoV nhưng phải chuyển sang khu phục hồi chức năng.

Hàng nghìn bệnh nhân bị hậu COVID-19: Khó thở, rụng tóc, đuối sức

Thanh Mai |

Nhiều bệnh nhân sau khi mắc COVID-19 khi làm việc rất nhanh mệt, hay rối loạn tinh thần, không thể thức khuya.

Hậu COVID đi du lịch không lo tốn kém nhờ bí quyết này

P.V |

Trước nhiều tín hiệu khả quan của công cuộc kiểm soát dịch bệnh, ngành du lịch đang được kỳ vọng sớm trở lại để đáp ứng nhu cầu của du khách trong thời kỳ “bình thường mới”. Các tín đồ xê dịch cũng bắt đầu chiến dịch săn vé, săn phòng giá tốt trên các nền tảng số chờ đến ngày được đi.