Lá chanh Việt Nam giá rẻ như cho, sang nước ngoài bán 6,35 triệu đồng/kg

Thanh Mai |

Lá chanh ở Việt Nam mọc đầy vườn, xin đâu cũng có nhưng khi mang sang nước ngoài bán 6,35 triệu đồng/kg.

Lá chanh là loại lá rất quen thuộc với người Việt Nam, thường được dùng để rắc lên món gà luộc như một loại gia vị. Lá chanh có thể dùng tươi hoặc khô tùy theo nhu cầu sử dụng. Với lá chanh già, người ta thường bỏ gân, cuống lá và xé nhỏ lá để tránh bị đắng, rồi phơi khô và đập nhuyễn trước khi sử dụng. Nông dân Việt hiếm khi coi lá chanh là một trong những nguồn thu nhập.

 

Ở nhiều nơi, lá chanh được bán với giá "rẻ như cho" ở ngoài chợ. Khi được trao đổi trên thị trường như một loại gia vị, giá lá chanh bán tại vườn giá chỉ từ 20.000 đồng/kg. Thế nhưng lá chanh lại là loại lá gia vị có giá khá cao ở nước ngoài. Tại trang bán hàng trực tuyến Amazon.com, lá chanh lại được rao bán với giá khoảng 7 USD/1 oz, tương đương 25g.

Vì có hương thơm đặc trưng và chứa một số hợp chất có lợi, lá chanh có nhiều công dụng nổi bật như giải toả căng thẳng, giúp đẩy lùi được bệnh tật do vi khuẩn gây ra, làm ảnh hưởng đến hệ thống chức năng miễn dịch. Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn và kháng vi rút nên lá chanh có tác dụng trong việc chống viêm.

Chứa hàm lượng vitamin C lớn, lá chanh có tác dụng chữa bệnh nấm rất tốt như nhiệt miệng. Khi cơ thể bị nhiệt miệng sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó nhai và không được thoải mái trong vấn đề ăn uống.

Nhờ có hương thơm và vị chua đặc trưng, lá chanh trở thành nguyên liệu phụ làm cho đồ uống trở nên đặc biệt hơn, thậm chí dùng làm nước detox giúp thanh lọc cơ thể.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

5 điều bạn phải lưu ý khi đi ăn ở ngoài giữa đại dịch COVID-19

CTV Lương Trâm |

Mặc dù ăn ở nhà vẫn là lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất, nhưng nếu bạn thực sự thèm một bữa ăn tại quán ăn yêu thích của mình, thì dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa mà bạn phải thực hiện.

5 loại trái cây tốt cho phổi mà bạn nên biết

Thanh Ngọc |

Trang Stylecraze đã đưa ra danh sách 5 loại trái cây giúp phổi khỏe mạnh mà bạn nên biết.

F0 sẽ chiến thắng COVID-19 nếu làm đúng những điều sau đây

TS.BS Đào Thị Yến Phi |

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với số ca mắc tăng cao, gây áp lực lớn lên hệ thống điều trị. Nhiều địa phương bắt đầu thí điểm để F0 tự điều trị tại nhà, vậy các F0 này cần lưu ý điều gì để chiến thắng dịch bệnh?

Mẹ bầu cần lưu ý những gì mùa giãn cách?

CTV Đặng Yến |

Trong giai đoạn giãn cách, nếu đang mang thai, gần ngày sinh nở hoặc đang chăm sóc bé sơ sinh, chắc chắn nỗi lo của mẹ sẽ tăng hơn lúc bình thường gấp nhiều lần. Mẹ tìm được nơi để giải tỏa băn khoăn và lắng nghe những tư vấn quan trọng từ bác sĩ, chuyên gia chưa?