Lào chuẩn bị tiêm vaccine cho học sinh trên 12 tuổi

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết học sinh phổ thông từ 12-17 tuổi sẽ được xem xét tiêm vaccine ngừa Covid-19 để có thể nối lại hoạt động dạy và học.

Theo đó, các cơ quan giáo dục và y tế trên cả nước Lào đang làm việc để đánh giá số lượng học sinh từ 12-17 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng vaccine Covid-19 sau khi các báo cáo cho thấy việc dạy và học online ở Lào không đạt hiệu quả tốt.

Theo các cơ quan giáo dục, nhiều gia đình đã không thể cho con em tiếp cận việc học tập từ xa khi thiếu thiết bị điện tử và mạng internet, nhất là ở những vùng khó khăn.

 

Bộ Y tế Lào cho biết việc tiêm vaccine cho một nhóm nhỏ đối tượng trên 12 tuổi đã bắt đầu từ tháng trước, bộ đang kỳ vọng nếu tiêm vaccine cho đủ số lượng học sinh trên cả nước, các trường học sẽ được coi là an toàn và được phép mở cửa trở lại. Tuy nhiên mục tiêu này sẽ phụ thuộc nhiều vào lượng vaccine có sẵn và tốc độ triển khai chương trình tiêm chủng.

Dự kiến, các loại vaccine sẽ được tiêm cho học sinh trên 12 tuổi có sức khỏe bình thường là Sinopharm, trong khi các em có nguy cơ sẽ được tiêm Pfizer.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào triệt phá đường dây vận chuyển hơn 3 triệu viên ma túy tổng hợp

PV |

Lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy tỉnh LuangPrabang, Bắc Lào, vừa triệt phá đường dây ma túy lớn liên quan đến nhiều đối tượng.

Lào nghiên cứu khả năng phát hành đồng tiền kỹ thuật số riêng

Phạm Kiên-Thu Phương |

Theo báo Laotian Times của Lào tin rằng một đồng tiền kỹ thuật số sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách thu thập dữ liệu để có hiểu biết tốt hơn về nền kinh tế, bao gồm cả lượng tiền đang lưu thông.

Lào tăng cường kiểm soát người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Tổng hợp |

Theo truyền thông Trung Quốc, cách đây không lâu Ban Chỉ đạo Quốc gia Lào về phòng chống COVID-19 đã ra thông báo về bác bỏ đề nghị mở lại hoạt động cấp phép nhập cảnh vào Lào đối với cửa khẩu quốc tế Nong Nokkhiane tỉnh Champasack và yêu cầu chính quyền địa phương tăng cường kiểm soát để ngăn tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Lào từ Campuchia.

Lào thêm ca tử vong do COVID-19, dịch lan rộng ở thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Lào tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 ở mức cao, với 301 ca được báo cáo trong 24h qua, trong đó bao gồm 296 ca lây nhiễm cộng đồng.