Liên tiếp nhiều ca tai biến do phẫu thuật thẩm mỹ

PV |

Ngày 22/9, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Văn Dương, Phó trưởng Khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thời gian gần đây, bệnh viện liên tục tiếp nhận nhiều trường hợp bị biến chứng phải cấp cứu do phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở tư nhân.

  Mới đây, chị NTT (ngụ thành phố Cần Thơ) gặp gỡ chứng chỉ biến sau khi nâng bằng mỡ thân. Sau thuật ngữ 2 tháng ở một cơ sở làm đẹp qua lời giới thiệu của một người, thương hiệu của chị em bắt đầu dịch thuật. Tuy nhiên, sau khi liên kết với cơ sở làm đẹp, chị có thể hướng dẫn “nếu có mô hình thì nặn sẽ hết”. 

Gần bệnh viện 5 tháng, trạng thái dịch thuật vẫn không cải thiện mà còn có nguy cơ nặng hơn, chị T đã chủ động đến bệnh viện Chợ Rẫy khám nghiệm. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhiễm trùng ở vùng ngực và tuyến vú, ê-kíp điều hành tiến hành giải phẫu, tách lớp mỡ thân được cấy vào, đồng thời xử lý lại từ đầu cho thuật toán vùng.

 

Nằm cùng phòng bệnh với chị là chị LTKM (ngụ Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh), bệnh nhân này cũng biến chứng khi phẫu thuật làm ngực. Sau khi giải thuật tại một cơ sở làm đẹp, thương hiệu của chị không lành, liên tục dịch. 

Đi lại liên tục hơn một tháng ở cơ sở làm đẹp ban đầu để khắc phục tình trạng này nhưng vẫn không cải thiện nên chị K.M quyết định đến Bệnh viện Chợ Rẫy để được xử trí. Tại đây, chị được chẩn đoán hoại tử vùng phẫu thuật, các bác sĩ Khoa Tạo hình thẩm mỹ đã xử trí triệt để, tái tạo lại vùng hoại tử. Hiện, tình trạng sức khỏe của cả hai bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Được biết, đây là những trường hợp biến chứng thẩm mỹ thường gặp tại Khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy. Thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp biến chứng do làm đẹp tại cơ sở tư nhân. Trong đó, có trường hợp hút mỡ, phẫu thuật tạo hình thành bụng hay các phẫu thuật tạo hình mũi gây mê kéo dài, gây nên tình trạng sốc nặng, nguy kịch. Có những trường hợp bệnh nhân sốc phản vệ ngay sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, phải chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 19/9/2022, Khoa Tạo hình thẩm mỹ đã kịp thời cứu sống một trường hợp bị biến chứng tương tự. “Không phải trường hợp nào cũng may mắn, bởi hầu hết bệnh nhân khi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy đều trong tình trạng nặng và rất nặng”, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Văn Dương chia sẻ.

Theo bác sĩ Trần Văn Dương, hiện nay, không có bệnh nhân liên hệ với Khoa Tạo hình thẩm mỹ hỏi về các dịch vụ thẩm mỹ cơ sở có gắn tên C.Rẫy, Chợ Rẫy… ở bên ngoài. Tuy nhiên, bác sĩ Trần Văn Dương quản lý, Khoa Tạo hình thẩm mỹ, Thư viện Chợ Rẫy chỉ có cơ sở duy nhất tại lầu 7, khu D, tòa nhà Trung tâm Ứng dụng nằm trong viện nghiên cứu Bệnh viện Chợ Rẫy - 210B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện Chợ Rẫy không có bất kỳ hoạt động nào liên quan hay hợp tác với cơ sở bên ngoài về bệnh viện thẩm mỹ.

(Nguồn: Ngày Nay)

Phát hiện mỹ phẩm làm trắng có chứa chì đầu tiên trên thế giới

Hoàng Châu |

Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, kết quả chỉ ra rằng người Trung Quốc cổ đại đã bắt đầu sử dụng mỹ phẩm làm trắng có chứa chì tổng hợp từ đầu thời Xuân Thu.

Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn Quảng Trị khai trương, ưu đãi “siêu hot” với 80%

PV |

Ngày 22/07/2022, Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn sẽ chính khai trương chi nhánh tại Quảng Trị với không gian cực kỳ đẳng cấp và sang trọng. Nhân dịp khai trương, SeoulSpa.Vn Quảng Trị tung chương trình ưu đãi tặng ngay 1.000.000đ và  giảm 80% cùng hàng nghìn ưu đãi hấp dẫn khác tri ân khách hàng.

Viện thẩm mỹ DIVA khai trương chi nhánh tại Đông Hà - Quảng Trị

PV |

Ngày 2/4/2022, Viện thẩm mỹ DIVA chính thức khai trương chi nhánh tại TP. Đông Hà - Quảng Trị. Đây là chi nhánh thứ 10 của Viện thẩm mỹ DIVA tại Miền Trung.

Khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa Đà Nẵng

K.T |

Ngày 5/3, Thẩm mỹ viện Mailisa đã khai trương chi nhánh Thẩm mỹ viện Mailisa Đà Nẵng tại số 97 - 99 Nguyễn Văn Linh, phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Đây là chi nhánh thứ 14 trên cả nước và là chi nhánh đầu tiên tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.