Một F0 bị thủng ruột vì ống thuốc quên bóc vỏ

Thanh Mai |

Bác sĩ Hồ Văn Phước - khoa ngoại tiêu hóa của bệnh viện - đánh giá đây là trường hợp rất nguy hiểm vì ruột thủng, ổ bụng bị nhiễm trùng.

Một nữ bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM đã bị thủng ruột, nhiễm trùng ổ bụng sau 3 ngày không đi khám sau khi uống thuốc quên bóc vỏ. 

Bệnh nhân là bà T.L. (48 tuổi), nhập viện tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) trong tình trạng đau bụng dữ dội. Sau khi thăm khám và chụp CT-scan vùng bụng, các bác sĩ phát hiện trong ruột non của bệnh nhân có một dị vật đâm thủng ruột gây nhiễm trùng ổ bụng. 

Vỏ thuốc được lấy ra sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân
Vỏ thuốc được lấy ra sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân

Khi được hỏi thăm bệnh sử, bệnh nhân cho biết 3 ngày trước đã uống một viên thuốc còn nguyên vỏ bọc. Sau khi uống, do không thấy có triệu chứng gì khó chịu nên đã không đi khám, cho đến tối ngày thứ 3 khi xuất hiện các cơn đau bụng mới nhập viện. 

Bệnh nhân được tiến hành mổ cấp cứu trong đêm tại phòng mổ dành cho bệnh nhân COVID-19. Các bác sĩ đã lấy ra một viên thuốc còn nguyên vỏ bọc với các cạnh sắc nhọn và tiến hành khâu lại ruột non bị thủng.

Sau 3 ngày, sức khỏe bệnh nhân ổn định, hết đau bụng, tình trạng nhiễm trùng ổn định. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Bộ Y tế: Không có chuyện F0 được ra khỏi nhà

Thanh Mai |

Theo Bộ Y tế, "nơi cách ly" trong hướng dẫn này cần được hiểu là "phòng cách ly" trong nhà.

Những nguyên tắc phòng tránh lây nhiễm nCoV khi sống cùng nhà với F0

Minh Khang |

Để tránh lây nhiễm nCoV khi sống cùng nhà với F0, cần tuân thủ nguyên tắc cách ly, thông gió và sử dụng đồ dùng cá nhân riêng.

Trẻ F0 khỏi bệnh bao lâu thì được tiêm vắc xin COVID-19?

Thanh Mai |

Đối với trẻ mắc COVID-19, cũng giống người lớn, nên để sức khỏe phục hồi hoàn toàn mới tiêm vắc xin.

Những lưu ý khi giặt quần áo cho F0 tại nhà tránh lây nhiễm

Thanh Mai |

Nên giặt quần áo người nhiễm riêng với các thành viên khác trong gia đình, không giũ quần áo bẩn của F0 để hạn chế phát tán virus.