Một người đàn ông phải nhập viện sau khi xem 3 trận bóng liên tiếp

Thanh Mai |

Theo chuyên gia, những sự kiện thể thao quan trọng có thể tạo ra mức độ căng thẳng, hồi hộp đủ lớn để gây ra cơn đau tim.

Đơn vị can thiệp Tim mạch Bệnh viện E từng tiếp nhận một nam bệnh nhân 62 tuổi ở Hà Nội nhập viện cấp cứu vì đau thắt ngực sau khi xem 3 trận bóng liên tiếp. Người này bị đau ngực nhưng ban đầu chỉ nghĩ do vui mừng cười nhiều quá, tuy nhiên dù đã nghỉ ngơi cơn đau này vẫn tiếp diễn. Khi đi khám đã phát hiện có mảng xơ vữa bị bong ra.

Theo  BS Đoàn Hồng (Viện Y học ứng dụng Việt Nam) cho biết: “Các tác nhân tâm lý như tức giận, căng thẳng, phấn khích hoặc lo lắng khi theo dõi các trận đấu có thể khiến tim đập nhanh hơn, tăng huyết áp, tăng nhạy cảm phản ứng của cơ thể với môi trường, từ đó có nguy cơ gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Đặc biệt, trong những khoảnh khắc ghi bàn, sự phấn khích và căng thẳng dễ khiến nhịp tim người xem tăng lên đáng kể”. 

 

Người già, người mắc bệnh tim mạch và huyết áp không nên theo dõi những trận cầu khuya hoặc rạng sáng. Khi xuất hiện mệt mỏi, căng thẳng quá mức, người xem cần dành thời gian nghỉ ngơi;  khi có dấu hiệu hoa mắt, chóng mặt, tim đập dồn dập hay huyết áp tăng cao... tuyệt đối không xem tiếp. 

Ngoài ra, việc thức khuy g khiến người xem có thể suy giảm trí nhớ và hệ miễn dịch. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài cũng có thể để lại những tổn thương lâu dài cho tim và não. 

Với những người thường xuyên thức đêm xem bóng đá, nhịp sinh học bị thay đổi nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Thức đêm sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng, khó tập trung làm việc, hay quên hoặc đơn giản là tâm trạng không tốt vào ngày hôm sau.

Việc thay đổi giờ sinh học cộng với chế độ ăn uống không khoa học, nhậu nhẹt bia rượu làm cho chúng ta xúc cảm quá mức, không kiểm soát hành vi, dễ gây hấn... Hơn thế, tâm lý căng thẳng, hồi hộp kết hợp với việc sử dụng rượu bia là 2 yếu tố dễ khiến xảy ra cơn đau tim, đột quỵ.

Bác sĩ khuyến cáo người hâm mộ nên hạn chế ăn uống quá nhiều, uống rượu bia khi theo dõi những trận đấu đỉnh cao.

Các đồ ăn vặt, các món nhậu cũng tác động xấu đến sức khỏe con người trong mùa World Cup. Con người có thể bị bệnh lý tăng huyết áp, tiểu đường hay một số bệnh rối loạn chuyển hóa.

Khi bị cuốn vào các trận đấu, việc không kiếm soát chế độ ăn uống mùa bóng có thể tác động đáng kể tới cân nặng và hình thể, thậm chí có thể gây béo phì. Ngoài ra, ăn đồ ăn vặt không lành mạnh cũng có thể làm tăng lượng cholesterol xấu và có thể làm tắc nghẽn động mạch tim.

Nếu bạn là một fan hâm mộ bóng đá và không thể từ chối việc xem các trận bóng đá muộn, thì điều đầu tiên bạn nên làm là tránh xa màn hình càng nhiều càng tốt sau khi trận đấu kết thúc. Bạn vẫn tiếp tục tuân thủ các thói quen để giúp cơ thể bạn dễ dàng chuyển từ trạng thái phấn khích sang trạng thái chìm vào giấc ngủ. Các hoạt động như viết nhật ký, tập vận động nhẹ nhàng hoặc đọc một cuốn sách sẽ hữu ích. Bạn cũng có thể thử thiền, đây là cách nhanh chóng và hiệu quả để giảm căng thẳng và thúc đẩy sự thư giãn.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Có nên đưa các hot girl lên bình luận bóng đá?

Thanh Mai |

Dù đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng quyến rũ song những cô nàng lại chưa thực sự am hiểu về bóng đá.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đi tập huấn dài hạn chuẩn bị cho World Cup 2023

PV |

Để chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã lên kế hoạch tập huấn tại Nhật Bản vào tháng 3/2023, kế tiếp là tới Đức vào tháng 6 và điểm đến cuối cùng là New Zealand dự kiến trong tháng 7.

Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh quy mô lớn

PV |

Trần Quang Nam, sinh năm 1986, ở Quảng Bình đã sử dụng tài khoản cấp độ siêu tổng đại lý để tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô đặc biệt lớn, cơ cấu tổ chức chặt chẽ, hoạt động liên tỉnh.

HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam

Xuân Hoàng |

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022, không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).