Mừa bơ đến rồi, tham khảo một số món "da đẹp, dáng xinh" từ quả bơ cho chị em

Thanh Mai |

Dưới đây sẽ là một món ngon chế biến từ bơ bạn nên thử một lần.

Bơ là loại quả giàu chất dinh dưỡng và có tác dụng thanh mát cơ thể vào những ngày hè nóng bức cực hiệu quả.  Có nhiều món ăn mới  từ trái bơ vừa ngon vừa bổ dưỡng lại không lo tăng cân mà chị em có thể tham khảo.

Bơ dầm

Bơ được cắt miếng vừa ăn có vị bùi béo, dẻo ngon hòa quyện với độ ngọt dịu của sữa. Bạn có thể kết hợp dầm bơ cùng với sữa chua hay các loại trái cây như chuối, nhãn, sầu riêng,... đều là sự kết hợp tuyệt vời.

 

Sinh tố bơ chuối

Sinh tố bơ chuối có hương vị đậm đà hơn sinh tố bơ thông thường, đặc trưng bởi vị béo, ngọt dịu và thơm hơn bởi kết hợp với vị chuối. Nếu bạn không thích chuối, bạn vẫn có thể thay bằng kiwi, táo,… tuỳ theo sở thích. 

 

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch, bóc vỏ và cắt bơ thành cục nhỏ. Chuối bóc vỏ và cũng cắt nhỏ.

Bước 2: Cho hỗn hợp bơ, chuối và sữa tươi vào máy xay sinh tố. Bạn có thể cho cho thêm một ít sữa đặc nếu thích vị béo ngậy, ngọt ngào. Bạn có thể thêm một ít đá để món bơ thêm mát lạnh nha. Tiếp theo, bạn chỉ xay trong khoảng 30s là đã có ngay một món sinh tố trên cả tuyệt vời.

Salad bơ

Salad bơ - món ăn có tác dụng chống ngấy hiệu quả giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng. Bơ bùi bùi béo béo, hành tây giòn giòn ngọt kết hợp cùng các loại củ quả tươi mát thấm vị nước trộn chua ngọt hấp dẫn. 

Bánh mì nướng bơ

Nguyên liệu

- 1 trái bơ

- Bánh mì 4 đến 5 lát đủ ăn

- Phô mai

- Tiêu

Cách làm

- Với bánh mì bạn cho vào lò nướng vi sóng ở khoảng 80 độ C để trong khoảng 2 phút rồi lấy ra. Quả bơ chín bổ đôi lấy phần thịt sau đó nghiền cho mịn.
 

- Lấy bánh mì đã được nướng trong lò vi sóng ra quét bơ vừa mới nghiền lên trên rồi cho thêm một ít phô mai vào. Cuối cùng bạn cho thêm một chút tiêu lên bề mặt của bánh mì nướng bơ.

Bơ nướng trứng gà

Nguyên liệu

- 1 quả bơ vừa chín tới

- 2 quả trứng gà

- Các gia vị tiêu, muối

Cách làm

- Bơ sau khi rửa sạch vỏ thì cắt đôi bỏ hạt. Sau đó bạn dùng chiếc muỗng để tạo thành một lỗ nằm ở giữa miếng bơ. Bạn tạo lỗ sao cho để vừa được một quả trứng.
 

- Đập quả trứng gà cho vào lỗ vừa tạo trên miếng bơ. Rồi bạn đem bỏ vào lò vi sóng trong khoảng từ 10 đến 15 phút ở 425 độ C.

- Lấy phần bơ nướng trứng gà ra khỏi lò vi sóng, rắc thêm một chút tiêu, muối lên trên là đã có thể thưởng thức. 

Thịt ba chỉ cuộn bơ

Nguyên liệu

- 300 gram thịt ba chỉ

- 1 trái bơ chín vừa

- Mật ong

- Hành củ

- Dầu hào

- Muối

- Bột nêm

- Tiêu

Cách làm

- Rửa sạch thịt ba chỉ và thái lát mỏng. Tiếp theo, ướp thịt cùng vói hành củ, dầu hào, mật ong cùng một ít bột nêm, tiêu và muối.
 

- Rửa bơ thật sạch và thát lát dọc.

- Cuộn từng lát thịt mỏng xung quanh bơ và dùng tăm tre cố định lại.

- Nướng bơ cuốn thịt trong lò với nhiệt độ 250 độ C trong vòng 15 - 20 phút. Thưởng thức cùng với một ít tương ớt và salad.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Việt Nam tăng cường công tác giám sát, phòng chống bệnh đậu mùa khỉ

Thùy Giang |

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương chủ động giám sát phát hiện các trường hợp nghi ngờ tại cửa khẩu, nhất là các trường hợp đi về từ các quốc gia đang lưu hành dịch bệnh đậu mùa khỉ.

Bệnh đậu mùa khỉ là gì? Nó lây nhiễm như thế nào?

Hà My |

Loại virus đậu mùa khỉ hiếm gặp, thường chỉ giới hạn chủ yếu ở Trung và Tây Phi, đã lây lan theo những cách bất thường trong năm nay và trong những nhóm người chưa từng bị nhiễm trước đó.

6 cách giảm đau lưng nhanh chóng

Hà My |

Mặc dù chứng đau lưng cực kỳ phổ biến, nhất là đối với dân văn phòng. Cảm giác đau nhức ở lưng có thể khiến bạn không thể chơi các môn thể thao yêu thích, ảnh hưởng đến công việc và cản trở thói quen bình thường của bạn.

Sau Covid, chúng ta còn phải đối mặt với những dịch bệnh nào?

Thanh Mai |

Khi Covid-19 chưa kết thúc thì dịch bệnh khác xuất hiện như viêm gan bí ẩn đậu mùa khỉ... và còn có các dịch như sốt xuất huyết, tay chân miệng.